Đổi trả hàng Shopee như thế nào? Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền Shopee với 8 lí do chính đáng
Mục lục
- 1. Hướng dẫn đổi trả hàng Shopee
- 2. Quy định về sản phẩm đổi trả
- 3. Đã nhận được hàng
- 4. Kiểm tra thời điểm đơn hàng giao thành công
- 5. Gửi trả hàng lại cho người bán
- 6. Bước 1: In hoặc tự tạo phiếu trả hàng
- 7. Bước 2: Đóng gói hàng hoàn trả cẩn thận
- 8. Bước 3: Giao hàng cho đơn vị vận chuyển
- 9. Bước 4: Điền thông tin vận chuyển trên Ứng dụng Shopee
- 10. Hoàn tiền
- 11. Trường hợp bạn không có thẻ ngân hàng
Hướng dẫn đổi trả hàng Shopee
Mua hàng trên Shopee nhưng sản phẩm bạn nhận được không giống hình, sản phẩm bị lỗi. Bạn nghĩ mình bị lừa, bạn bối rối không biết làm thế nào và quyết định search google: “Phải làm gì khi muốn hoàn trả hàng hoàn tiền trên Shopee?” Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đổi trả hàng Shopee đúng quy trình.
Quy định về sản phẩm đổi trả
Theo quy định của Shopee, bạn cần yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được thông báo giao hàng thành công trên ứng dụng.
Thực tế bạn sẽ có nhiều thời gian hơn bởi vì các đối tác giao hàng của Shopee hoạt động rất nhanh. Tức là thời gian bạn nhận sản phẩm sẽ sớm hơn bởi shopee giao hàng nhanh hơn thông báo.
Shopee có thể sẽ thông báo Giao hàng trước xx-xx-xxxx bên cạnh đơn hàng nhưng chưa đến hạn thì bạn đã nhận được.
Bạn sẽ có nhiều thời gian để kiểm tra sản phẩm, vì vậy đừng nên bấm chọn “Đã nhận được hàng”, hả là sao?.
Đã nhận được hàng
Một khi bạn bấm vào nút này, sản phẩm sẽ không thể đổi trả/hoàn tiền được nữa nên hãy lưu ý.
Bạn cũng có thể thỏa thuận với Người Bán để trao đổi và thỏa thuận với nhau về những vấn đề phát sinh liên quan đến đơn hàng.
Bạn có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền với những lý do sau:
a) Chưa nhận được hàng
b) Khác với mô tả
c) Nhận sai hàng
d) Thiếu hàng
e) Hàng đã qua sử dụng
f) Hàng giả/ nhái
g) Hàng lỗi, không hoạt động
h) Bể, vỡ
Kiểm tra thời điểm đơn hàng giao thành công
Để kiểm tra thời điểm đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công, bạn đăng nhập vào ứng dụng Shopee, chọn mục Tôi > Đơn Mua > Đang giao, nhấn chọn đơn hàng cần xem.
Đơn hàng giao hàng thành công sẽ được cập nhật trạng thái thành Đã giao hàng như hình minh họa dưới đây:
Để thực hiện thao tác đổi trả hàng, thực hiện các bước sau để tạo yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền cho đơn hàng của bạn:
Bước 1: Vào mục Tôi > Đơn Mua > Đang giao
Bước 2: Nhấn chọn đơn hàng mà bạn muốn trả hàng/hoàn tiền và nhấn nút Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền.
Bước 3: Cung cấp thông tin cho yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền
- Chọn lý do trả hàng
+ Cung cấp bằng chứng: nhấn “Thêm hình ảnh” để cung cấp hình ảnh chỉ rõ chi tiết sản phẩm lỗi/sai/vỡ hoặc đoạn chat thể hiện sự khác nhau giữa lời tư vấn của Người bán và sản phẩm nhận được
+ Điền thông tin cụ thể cho việc yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn
+ Cung cấp email để Shopee có thể gửi phiếu trả hàng hoặc phản hồi thông tin.
Bước 4: Nhấn nút Hoàn thành > Đồng ý để gửi khiếu nại
Vậy là bạn đã tạo thành công yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền cho đơn hàng của bạn!
Sau khi bạn đã tạo yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền, Người bán có tối đa 2 ngày để phản hồi yêu cầu trả hàng của bạn. Nếu Người bán không phản hồi trong thời gian trên, yêu cầu trả hàng của bạn sẽ được tự động chấp nhận và bạn sẽ cần gửi trả hàng về cho Người bán trong 6 ngày tiếp theo.
Một số trường hợp, người bán không trả lời yêu cầu, Shopee sẽ hủy đơn hàng đó và hoàn tiền lại cho bạn
Lưu ý: Trường hợp Bạn và Người bán không thỏa thuận được với nhau và cần đến Shopee can thiệp, thì quyết định của Shopee sẽ là quyết định cuối cùng.
Gửi trả hàng lại cho người bán
Sau khi Người bán chấp nhận yêu cầu trả hàng, Người mua có tối đa 6 ngày để giao hàng hoàn trả cho đơn vị vận chuyển và cung cấp thông tin vận chuyển trên ứng dụng để Người bán theo dõi.
Nếu bạn không gửi hàng về cho Người bán hoặc không điền thông tin vận chuyển trên ứng dụng trong vòng 6 ngày thì yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền của bạn sẽ bị hủy.
Bạn làm theo các bước sau để gửi trả hàng về cho Người bán:
Bước 1: In hoặc tự tạo phiếu trả hàng
Sau khi Người bán chấp nhận yêu cầu trả hàng, Shopee sẽ gửi hướng dẫn kèm phiếu trả hàng đến địa chỉ email, mà bạn đã cung cấp khi gửi yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền.
Nếu bạn không muốn in phiếu trả hàng của Shopee hoặc không nhận được email thông báo phiếu trả hàng, bạn có thể tự tạo Phiếu trả hàng (bằng cách viết tay hoặc in máy) với đầy đủ những thông tin sau:
- Mã đơn hàng và/hoặc Mã yêu cầu trả hàng
Thông tin người Mua
Địa chỉ trả hàng của Người bán (Xem trong phần Chi tiết Hoàn tiền/ Trả hàng của đơn hàng, hình minh họa ở dưới)
Bước 2: Đóng gói hàng hoàn trả cẩn thận
- Bạn cần đóng gói sản phẩm cẩn thận để tránh sản phẩm bị bể vỡ trong quá trình vận chuyển vì Người bán có quyền từ chối yêu cầu trả hàng nếu hàng hoàn về sai hàng hoặc trong tình trạng không giống với thỏa thuận giữa hai bên.
Bạn có thể sử dụng lại hộp mà Người bán gửi hàng nếu hộp này vẫn còn sử dụng tốt, và nên chèn chặt bằng mút nếu sản phẩm là hàng điện tử hoặc hàng dễ vỡ.
Bạn nhớ dán phiếu trả hàng bên ngoài gói hàng trả về.
Bước 3: Giao hàng cho đơn vị vận chuyển
Sau khi đóng gói hàng, bạn hãy mang hàng ra đơn vị vận chuyển gần nhất để gửi hàng.
Bạn nhớ giữ lại hóa đơn gửi hàng để chứng việc bạn đã gửi trả hàng nhé.
Lưu ý
Bạn vui lòng chọn gói chuyển phát Thông thường (không dùng các dịch vụ phụ thu như Đồng kiểm, tạo phí phát hành COD) của các đơn vị vận chuyển:
- Giao hàng nhanh
Vietel Post
Giao hàng Tiết kiệm hoặc
VNPost (bưu điện Việt Nam)
Bước 4: Điền thông tin vận chuyển trên Ứng dụng Shopee
Trên ứng dụng, bạn vào mục Tôi > Mua hàng > Trả hàng/ Hoàn tiền > Chọn đơn hàng bạn hoàn trả > Nhấn “Điền Thông tin Vận Chuyển”
Bạn cần cung cấp Thông tin trả hàng như hình minh họa bên dưới, gồm:
- Nhà vận chuyển bạn đã gửi hàng
Mã vận đơn cho gói hàng của bạn (xem trên hóa đơn gửi hàng, hoặc bạn có thể hỏi bưu tá)
Hình minh họa hóa đơn gửi hàng và Mã vận đơn:
Với những thao tác đơn giản như vậy bạn đã có thể gửi trả hàng lại cho Người bán.
Lưu ý
Từ lúc bạn nhập thông tin vận chuyển đơn hàng trả về trên ứng dụng, bạn vui lòng đợi trong vòng 2 ngày tiếp theo để người bán có thể nhận được gói hàng hoàn trả.
Người bán có quyền khiếu nại nếu không nhận được hàng trả về hoặc hàng hoàn trả trong tình trạng không như đã thỏa thuận.
Shopee chỉ tiến hành hoàn tiền cho bạn khi Người bán xác nhận đã nhận được gói hàng hoàn trả trong tình trạng mong muốn.
Hoàn tiền
Khi Người bán đã nhận được hàng hoàn trả và đồng ý với sản phẩm trả về, Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn.
Thời gian dư kiến Shopee hoàn tiền cho yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền của Người mua (trong trường hợp Người bán không khiếu nại) như sau:
Hình thức thanh toán | Cách thức hoàn tiền | Lưu ý |
Thanh toán khi nhận hàng (COD) hoặc | Hoàn tiền vào Ví Shopee | Thời gian hoàn tiền là sau 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày Shopee quyết định hoàn tiền. |
Thanh toán bằng thẻ Tín dụng/thẻ Ghi nợ (ATM) | Hoàn tiền vào thẻ Tín dụng/Thẻ Ghi nợ (ATM) | Thời gian hoàn tiền là sau 7 – 16 ngày làm việc kể từ ngày Shopee quyết định hoàn tiền. |
Lưu ý:
- Trường hợp Người bán từ chối yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn, Shopee sẽ can thiệp và đưa ra quyết định trong vòng 7 – 14 ngày làm việc tiếp theo từ lúc Người bán gửi khiếu nại.
Khi yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền của Người mua được chấp nhận hoàn tiền, Người mua sẽ nhận được tiền hoàn trong tài khoản tín dụng hoặc ví Shopee sau 3-5 ngày làm việc kể từ lúc Shopee đồng ý hoàn tiền.
Quyết định của Shopee là quyết định cuối cùng.
Trường hợp bạn không có thẻ ngân hàng
Shopee khuyến khích bạn lập tài khoản ngân hàng để thuận tiện giao dịch và quản lý chi tiêu hiệu quả. Nếu bạn không có tài khoản ngân hàng để nhận tiền hoàn trả, bạn có thể gửi mail về địa chỉ support@shopee.vn hoặc liên hệ tổng đài shopee 19001221 để yêu cầu hỗ trợ.
E k có tài khoản ngân hàng làm sao để nhận đc tiền hàng từ ví shoppee ạ
Chào Kiều,
Bạn có thể sử dụng tài khoản ngân hàng của người thân. Bước thanh toán qua thẻ ngân hàng là bắt buộc để nhận được tiền ạ.
Mink bị trễ hẹn hoàn trả hàng thì phải là sao
Chào Hằng,
Sẽ có shipper liên hệ bạn, nếu không liên lạc được với bạn quá 3 lần thì shipper sẽ báo là bạn đã hủy yêu cầu nhé.
Có cách nào chuyển tiền từ ví shopee vào tk nh ko?
Chào Toi,
Bạn có thể chuyển tiền từ ví Shopee vào tài khoản ngân hàng sau khi bạn kết nối tài khoản ngân hàng vào tài khoản shopee trong mục tài khoản.
sao mình đã nhận được hàng mà trên web nó vẫn hiện đang giao là sao vậy
Chào Quân,
Trên thực tế Shopee không quản lí việc giao hàng và chỉ theo dõi đơn vị giao hàng. Thực tế khi đơn hàng đến tay người dùng nhưng Shopee vẫn còn để trạng thái Đang giao vì còn để thời gian cho bạn xác nhận đơn hàng, cho thời gian đổi trả/hoàn tiền và thủ tục xử lí giải quyết nếu bên giao hàng giao nhầm hàng cho nhầm khách hoặc các phát sinh khác như delay,… Nếu như giao xong cập nhật ngay lập tức sẽ sinh ra nhiều vấn đề về quy trình.
Nói chung thì trạng thái cuối cùng của đơn hàng là Đã Nhận – Khi đơn hàng bước vào trạng thái này thì bạn sẽ không được đổi trả/ hoàn tiền nữa, Shopee sẽ chuyển tiền cho người bán. Các quy định được đặt ra để phòng chống gian lận và đảm bảo công bằng cho cả người bán và người mua nên bạn an tâm.
Để đưa đơn hàng vào trạng thái Đã Nhận bạn có thể bấm vào nút Đã Nhận ở mục Đang giao, lúc này bạn sẽ không được đổi trả nữa. Cách tốt nhất và có lợi nhất cho người dùng là bạn không nên bấm vào nút này trước và sau khi kiểm tra sản phẩm một vài ngày.
Phải có tài khoản ngân hàng mới nhận dc tiền hả?? z tiền gửi về trước hay hàng gửi về trc ạ
Chào bạn,
Hàng sẽ gửi về trước, sau khoảng thời gian 8 ngày thì tiền sẽ được gởi về tài khoản của bạn nếu mọi thứ hợp lệ ạ.
shop do khong tra loi thi sao a. shop do co online nhung kh rep thi lam sao
Chào duy tan,
Trường hợp shop đó không trả lời đối với yêu cầu đổi trả/hoàn tiền hợp lệ. Shopee sẽ kiểm tra, liên lạc và xác nhận với bên nhà bán hàng. Nếu phát hiện ra có sự gian lận Shopee sẽ xử lí và hoàn tiền ngay cho bạn, vì vậy bạn hãy yên tâm mà yêu cầu đổi trả ạ.
hàng e có 3 món 1 món bị lỗi. em trả cả 3 hay chỉ cần 1 hàng lỗi thôi ạ. và tiền vận chuyển trả hàng bên bán nhận trả thì em sẽ để người nhận thanh toán ship khi đi gửi hàng phải k ạ
Chào lan anh,
Nếu lan anh và bên bán đã thỏa thuận với nhau thì bạn nên liên lạc với lan anh về việc này để đảm bảo quá trình giao dịch và bạn nên chụp hình hoặc quay lại quá trình gói sản phẩm để làm bằng chứng gửi shopee phòng trường hợp bên bán có vấn đề.
Em muốn trả hàng sau 3 tuần thì phải làm sao ạ, Do lúc đó em mới có thời gian rảnh để bóc hộp ra thì thấy shop giao sai món
Chào Đức,
Bạn cần liên lạc trực tiếp với Shop bán hàng. Vì qua thời gian quy định của Shopee thì Shopee sẽ không chịu trách nhiệm cho đơn hàng nữa.
en viết nhầm mã vận đơn là cái mã đơn hàng có sao không ạ
Chào linh,
Việc đó ảnh hưởng đến việc giao hàng của bên vận chuyển.
Bạn vui lòng liên lạc với bên vận chuyển để xác minh ạ.
mk đóng gói sản phẩm rồi giờ đợi shipper đến lấy hay phải làm như thế nào ạ
Chào Thủy,
Bạn phải điền mã vận chuyển hóa đơn trả hàng (tự in) sau đó gửi đến nơi được ghi trong thông báo của Shopee gửi qua email ạ.
Giày của mình bị lỗi
Mình yêu cầu trả hàng hoàn tiền mà shop nói được trả mà không xác nhận trả hàng hoàn tiền thì làm sao ạ
Chào Hương,
Bạn có thể yêu cầu trả hàng hoàn tiền bằng cách chụp sản phẩm lại. Sau đó làm theo hướng dẫn trong bài viết và đính kèm hình ảnh ạ.
Shopee sẽ giải quyết hoàn tiền cho bạn. Sẽ có nhân viên giao hàng đến lấy ạ.
Cho em hỏi nếu mình không muốn rút tiền ra thì mình cứ để trong ví đó sau này mình mua hàng khác được không ạ > (em chỉ dùng trên wed bằng máy tính không có tải ứng dụng trên đt)
Chào Tín,
Được bạn nhé. Tiền trong ví đó có thể mua hàng trên Shopee như thông thường. Chỉ cần lựa chọn ở bước thanh toán.
Nhưng bạn nên sử dụng ứng dụng điện thoại để thu thập mã giảm giá Shopee và sử dụng nhé. Bạn có thể thu thập mã giảm giá theo bước 10.1 như trong bài hướng dẫn sau.
https://mgg.vn/huong-dan-cach-nhap-ma-giam-gia-shopee-day-du-chi-tiet/#Tim_ma_giam_gia_va_luu_lai
Cho mình hỏi trả hàng thì phí vận chuyển sẽ tính cho người mua hay người bán vậy b?
Chào Liên,
Người bán hoặc Shopee sẽ chịu phí đó bạn. Người mua không phải trả bất cứ chi phí nào cả.
Làm ơn cho mình hỏi: Sản phẩm mình mua bằng mã giảm giá/ mã miễn phí vận chuyển, nếu shop gửi sai hàng và mình yêu cầu hoàn hàng, mình có được bồi hoàn mã khác không?
Chào Liên,
Nếu bạn yêu cầu trả hàng thông qua Shopee, bạn sẽ nhận lại tiền và không được hoàn lại mã giảm giá.
Nếu bạn liên lạc với nhà bán hàng và yêu cầu nhận được sản phẩm đúng như yêu cầu. Với trường hợp Shop có tiếng tăm thì bạn nên liên lạc với shop để được gửi lại đúng sản phẩm. Với việc shop có uy tín kém thì bạn nên lấy lại tiền và chấp nhận mất mã giảm giá. Và trường hợp bạn liên lạc với nhà bán hàng thì shopee không chịu trách nhiệm cho phí ship.
chào ad. bên bán và mình thỏa thuận sẽ đổi hàng. giờ mình hủy yêu cầu trả hàng / hoàn tiền như thế nào ạ ( mình đã điền xong hết thông tin và chờ mang hàng đi thôi).
Chào thaomyhieu,
Bạn vào mục Đơn hàng trong tài khoản. Chọn mục Đang giao, chọn đơn hàng đang yêu cầu Hoàn tiền, chọn nút Hủy ạ.
Mình k biết mục điền thông tin đơn vị vận chuyển ở đâu đối với trường hợp trả hàng/hoàn tiền, mình tìm hoài k thấy
Chào Nguyễn Trân,
Bạn có thể kiểm tra Email, tron email sẽ có hướng dẫn. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện liên lạc cho người bán, nhờ họ đặt đơn vị vận chuyển giúp mình. Sẽ có nhân viên đến lấy hàng và bạn chỉ cần giao hàng cho nhân viên mà không cần phải điền thông tin gì cả.
mình trả tiền giao hàng trả hay shopee trả nhỉ
Chào tuấn,
Việc này tùy shop mà bạn mua hàng quyết định bạn nhé. Hai bên sẽ trao đổi. Nếu shop tốt thì họ sẽ đặt GHN cho bạn luôn. Còn shop xấu thì sẽ nhờ bạn gửi lại.
Người bán giao sai hàng khi tôi khiếu nại và gủi trả hàng thì bên bán ko chịu nhận hàng ,mình còn mất thêm 1 lần phí gủi đi nữa ,trường hợp như vậy shopee xử lý như thế nào để đảm bảo quyền lợ cho ntguoiwf mua?
Chào Hằng,
Bạn yêu cầu hoàn tiền có thông qua Shopee không ạ? Nếu thông qua Shopee để hoàn tiền thì bạn sẽ được Shopee trả lại tiền.
Nếu bạn giao dịch thông qua đối thoại cá nhân thì Shopee sẽ không hỗ trợ vì không minh bạch ạ.
Ad cho e hỏi:
em có đặt hàng và chi tiết đơn hàng ghi: Nhận hàng muộn nhất vào 07/07/2019. Nhưng đến hôm nay 08/07 em mới nhận được hàng. Hàng khác hoàn toàn so với mô tả của shop bán.
Em có truy cập các bước để trả lại hàng cho người bán (Tôi => Đơn mua => Đang giao), nhưng lúc chọn đơn hàng cần gửi trả, tại sao nút “Đã nhận hàng” đã bị bôi mờ trong khi em không ấn vào, và không hề có nút “Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền”.
Vậy là sao ạ :<
Chào Ngoc Hoa,
Thông thường, đơn hàng của bạn cần nhận trước ngày 7/7. Nếu đến ngày 7/7 mà bạn chưa nhận được hàng thì bạn nên bấm hủy đơn hoặc yêu cầu hoàn tiền. Vì sau ngày 07/07 Shopee sẽ không chịu trách nhiệm nếu như bạn nhận đơn hàng vào thời điểm này. Đó là quy định của Shopee, đề phòng trường hợp khách hàng gian lận.
Shopee có ghi *Nếu bạn không xác nhận đã đồng ý nhận sản phẩm hoặc gia hạn Shopee Đảm Bảo, sau ngày này, khoản thanh toán của bạn sẽ được trả cho Người bán và bạn sẽ không thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trên Shopee.
Cũng có thể bạn bị nhà bán hàng lừa. Giao hàng với đơn vị giao vận riêng, nhưng lại dùng hóa đơn của Shopee. Bạn cần liên lạc tổng đài 1900 1221 để yêu cầu hoàn tiền về đơn hàng của bạn nếu được.
Thông thường mình sẽ chụp gói hàng, sản phẩm lại và gửi mail khiếu nại.
Cho hỏi là phí tiền ship khi mình gửi trả hàng là mình phải chịu hả
Chào Võ Anh,
Shop hoặc bạn phải chịu ạ. Bạn có thể liên hệ shop hoặc shop sẽ chủ động gọi người giao hàng đến nhận giúp bạn
Cho mình hỏi mình đã bấm đã nhận hàng rồi thì cái mục đổi trả nó bị mất, mình đã nói vs bên bán đổi trả và họ đã đồng ý nhưng h ko có mục đổi trả thì phải làm sao ạ
Chào Hưng,
Bạn có thể liên lạc (gọi, nhắn tin) với nhà bán hàng để được phục vụ tốt hơn ạ. Shopee không hỗ trợ giao dịch này ạ.
Mình đóng gói rồi shipeer đén lấy hàng hả bn
Chào Đạt,
Đúng rồi ạ, bạn có thể chọn lúc bấm chuẩn bị hàng ạ.
shipper gửi hàng cho mình nhưng phát hiện giao thiếu đồ mình gửi lại luôn, mình cần làm thêm thủ tục gì không ạ
Chào Hạnh,
Bạn cần chú ý nếu bạn đặt nhiều đơn hàng của nhiều shop cùng lúc thì đơn của bạn sẽ bị tách ra làm nhiều đơn khác nhau cho từng shop vì vậy có thể bạn nhầm lẫn rằng đơn hàng bị thiếu sản phẩm.
Nếu như bạn biết rằng đơn hàng của mình bị thiếu đồ sau khi mở hàng thì bạn cần phải lên Shopee chọn Trả hàng/Hoàn tiền để hoàn tất thủ tục(Nhưng Shopee không cho phép đồng kiểm vì vậy bạn không thể trả hàng trực tiếp cho shipper ngay khi nhận hàng như vậy). Nếu như bạn trả hàng ngay lúc Shipper giao cho bạn mà không thông qua Shopee Trả hàng Hoàn tiền thì bạn sẽ bị Shopee cho vào danh sách đen với lí do Boom hàng không lí do. Sau này bạn sẽ rất khó mua hàng ạ.
Mình đã tạo đơn hoàn trả,ra đc mã vận đơn hoàn trả,giờ đợi shipper đến lấy hàng hay như nào ạ? Mình ko thấy mục chuẩn bị hàng như đơn bán
Chào gabeo8x,
Sẽ có nhân viên Shopee đến nhận lại hàng của bạn ạ. Shopee sẽ quản lí vấn đề này giúp bạn. Chỉ cần bạn hoàn thành các bước Trả hàng/ hoàn tiền là được
Cho mình hỏi, nếu người mua chọn hoàn hàng và được người bán chấp nhận do lỗi người bán. Thì người bán sẽ phải chịu những lỗi phạt, hay điểm phạt gì từ shopee vậy ạ?
Chào Uyên,
Điều này nằm trong chính sách bảo mật của Shopee ạ. Shopee có thể sẽ khóa tài khoản của bạn nếu như đạt đến một mức nào đó tùy tài khoản.
Mình mua hàng nhưng không đúng màu mình yêu cầu. mình đã bấm hoàn hàng/trả tiền nhưng mình đổi ý không muốn hoàn hàng nữa thì làm thế nào ạ.
Chào Tâm,
Bạn có thể vào mục Trả hàng/hoàn tiền trong mục Đơn hàng của tôi để bấm chọn Hủy Hoàn Tiền
Em không đặt mua trên shopee nhưng người giao là bên phía shopee. Người bên kia đưa sai sản phẩm thì làm sao trả hàng được ạ.
Chào Nguyễn Kim,
Bạn không mua hàng thông qua Shopee vì vậy Shopee không chịu trách nhiệm đối với đơn hàng mà bạn giao dịch trực tiếp với người bán ạ. Vì Shopee không có cơ sở để xác định bên nào đúng bên nào sai và giao dịch của bạn không có sự tham gia của sàn Shopee ạ. Mình rất tiếc có thể bạn đã bị lừa 🙁
cho e hỏi gửi trả hàng mà người bán đã đồng ý chịu phí vận chuyển thì lúc giao hàng cho bưu cục e có phải trả trước phí ko ạ?
Chào moon,
Bạn chịu cước phí ạ.
Đơn hàng của trả lại giá ban đầu là 65k, Nhưng em có sử dụng mã giảm giá 50k (e mua lúc flash sale còn 29k). Nhưng khi trả hàng em thấy shoppee ghi là chỉ trả lại có 25k ak, vậy mã giảm giá của em không được hoàn ạ ( 30k của em)??? Cảm ơn ad
Chào Nguyen Thi Nhu Khue,
Shopee sẽ chỉ hoàn lại số tiền mà bạn đã bỏ ra, số tiền mã giảm giá hoặc mã giảm giá sẽ không hoàn lại bằng bất cứ hình thức nào để tránh trường hợp người dùng lợi dùng điều này để mưu lợi cá nhân ạ. Ví dụ: Mua bằng mã giảm giá xong huỷ và hoàn tiền tương đương mã giảm giá -> Shopee chịu lỗ.
Cho e hỏi là shop e đặt giao sai màu và e có nt cho shop đó.shop nói e làm đổi trả hàng trên shopee.nhưng e sợ shopee chỉ hoàn tiền nhưng e lại chỉ muốn đổi lại màu e đã đặt thôi thì e có đc y.cầu đổi màu chứ k phải là hoàn tiền k ạ?
Chào Thu,
Shopee không hỗ trợ đổi hàng ạ, Shopee chỉ đứng ra giải quyết thông qua hình thức Hoàn tiền – Trả hàng, nếu muốn đổi hàng bạn phải làm việc với nhà cung cấp. Lúc này giao dịch giữa bạn và shop không thuộc thẩm quyền của Shopee và nếu có bị lừa thì Shopee cũng không hỗ trợ giúp bạn ạ. Tốt nhất là bạn nên trả hàng, vì người bán hàng rất sợ đánh giá 1 sao của bạn vì vậy họ sẽ kĩ hơn trong lần giao hàng sau.
Khi nào yêu cầu đổi hàng được chấp nhận thì mình mới gửi hàng đi đổi hay sao ạ
Chào Linh,
Đúng vậy ạ.
nếu mình hoàn thành các bước hoàn trả đóng gói rồi chỉ cần đợi shipper đến lấy hay là phải ra các chi nhánh vận chuyển ạ, nếu shipper đến lấy thì m có mất phí k ạ
Chào qj12.21,
Bạn phải ra bưu cục đóng gói gửi đến địa chỉ trả hàng ạ, bạn có thể chọn phí người nhận trả ạ.
Cho hoi la nêu minh k biết cho co so gửi hang o đâu thi lam sao gửi tra hang lai cho ngươi ban được ạ
Chào Thuy,
Bạn có thể gửi qua bưu điện ạ.
cho mình hỏi là mình yêu cầu trả hàng. shop có đồng ý. Sau đó điền thông tin trả hàng về cho shop lại lần nữa và đợi 2ngay mà không thấy shop phản hồi gì mà chưa phản hồi gì. sáng nay mình kiểm tra thấy xu đã hoàn tiền về ví của mình. Cho mình hỏi trường hợp này là sao ạ? hàng mình vẫn chưa trả cho shop và làm cách nào để trả lại cho shop. Cảm ơn nhiều
Chào Minh,
Bạn có thể gửi qua đường bưu cục đến địa chỉ shop ạ.
Em đặt 3 sản phẩm nhưng chỉ nhận được 2 sản phẩm. Nếu em chọn hoàn tiền rồi chọn sản phẩm bị thiếu vậy thì em có cần phải trả lại 2 cái kia không ạ? Hay là được hoàn tiền lại từ sản phẩm bị thiếu?
Chào Linh,
Bạn sẽ được hoàn tiền cho sản phẩm bị thiếu ạ. Và bạn sẽ không cần phải trả hàng cho trường hợp này.
e có nhận được mail đồng ý trả hàng nhưng k có mã vận đơn thì phải làm sao ạ?. Giờ e giao hàng cho đơn vị vận chuyển như thế nào ạ. Mong a/chị giải đáp giúp. e cảm ơn ạ
Chào Vân Anh,
Mã vận đơn được ghi và hướng dẫn trong thông tin trả hàng trong mục Đơn hàng trên Shopee.
Mk mua 1 đôi giày trên Shopee. Khi ship tới mk kiểm tra hàng thì mk thấy khác vs trong hình ảnh còn bị rách và bửn vài chỗ mk đã chuyển hoàn về shop nhưng bh shop lại chuyển hoàn về mk phải lm thế nào ạ ???
Chào quynhnhu3110,
Bạn cần chụp hình, quay phim sản phẩm sau đó vào mục đơn hàng, chọn đổi trả/hoàn tiền và gửi đi. Sau đó Shopee sẽ làm thủ tục kiểm tra và hoàn tiền cho bạn. Nếu bạn giao trả hàng thiếu bằng chứng thì Shopee sẽ không chịu trách nhiệm ạ. Bạn có thể gọi điện tổng đài 1900 1221 để kiểm tra đơn hàng của bạn có thực sự được xử lí không.
khi mua hàng si đã qua sử dụng thì không được trả hàng phải không ạ?
Chào Bobbi,
Nếu sản phẩm khác hình thì bạn cần trả hàng hoàn tiền ạ.
sau khi làm phiếu trả hàng và đóng gói hàng thì shipper sẽ đến nhà lấy hàng hay mình phải ra bưu cục để làm ạ
Chào NT,
Việc shipper lấy hàng tại nhà phụ thuộc vào shop mà bạn trả hàng. Tốt nhất bạn nên liên lạc với shop để hỏi về việc này. Tuy vậy, bạn luôn có thể ra bưu cục bất kì của đơn vị vận chuyển ghi trên phiếu trả hàng để trả hàng ạ
nhà vận chuyển nói là ko liên lạc dc.liên hệ vs nguoi gui cho trả loi
…giải thích giúo mik vs ạ
Chào Cu shin,
Bạn gặp phải vấn đề gì vậy ạ
Trong trường hợp người bán ko chịu đổi trả hàng thì shopee sử lí ntn ạ
Chào Vy,
Trường hợp người bán không chịu trả hàng, Shopee sẽ dựa vào bằng chứng bạn đưa ra để xác nhận rằng bạn đã đúng về sản phẩm, và hoàn tiền lại cho bạn, sau 3-8 ngày về ví Shopee.
Tôi đợi hàng đến 5 ngày trong khi chọn Dịch vụ giao hàng nhanh, nhận hàng không có keo niêm phong, mở ra thấy thiếu sản phẩm đã kê trên thông tin đơn hàng. Nhắn tin shop không trả lời, gọi thì không nghe máy. Tôi đã gửi yêu cầu hoàn tiền.
Tôi có chụp ảnh sản phẩm và thông tin vận đơn. Vậy nếu shop không giải quyết thì khiếu nại cảnh báo về shop như thế nào vậy Shoppee?
Chào Đinh Dung,
Bạn cần đợi đơn đổi trả thành công là được, Shopee sẽ hoàn tiền cho người mua nếu như bên người bán không phản hồi ạ.
mình ghi sai mã vận đơn trong Thông tin trả hàng của shopee, như vậy có sao không? làm sao để liên hệ shiper đến lấy hàng đem gửi trả?
Chào Khoadiem2015,
Bạn vui lòng gọi lên tổng đài 1900 1221 để báo cáo nhầm lẫn và được hỗ trợ đổi mã vận đơn ạ. Nếu bạn đặt online thì bên giao hàng sẽ chủ động liên hệ với bạn nếu bạn chọn lấy hàng tận nơi, nếu không bạn phải mang ra bưu cục ạ.
Cho em hỏi làm sao để có được mã vận đơn ạ?
Chào Anhdun,
Khi bạn mang hàng ra bưu cục như GHTK, ViettelPost,… thì sẽ có một mã vận đơn. Bạn sử dụng mã vận đơn này để gửi cho Shopee ạ.
nếu mình trả hàng hoàn tiền mà mình muốn hoàn lại bằng tiền mặt được k ạ
Chào Ngọc,
Bạn chỉ có thể được nhận tiền hoàn qua ví Shopee thôi ạ.
cho m hỏi là m vừa nhận được hàng thì phát hiện hàng bị lỗi nên m đã yc trả hàng hoàn tiền
lỡ người bán khiếu nại lại m thì sao ạ kiểu như k đồng ý đó ạ d m k có bằng chứng quay lại cảnh bóc hàng
Chào Nhật,
Lần sau tốt nhất bạn nên quay clip và chụp hình khui sản phẩm ạ nếu shop đó không có độ uy tín cao(Lượt đánh giá ít). Lần này thì chỉ có thể khiếu nại như thế thôi ạ. Shopee sẽ thu lại sản phẩm và kiểm tra nên bạn không phải lo ạ.
Em có gửi trả đơn hàng lại cho người bán thông qua J&T Express, nhưng ghi nhầm mã vận đơn cũ khi giao tới e, J&T có đưa e giấy xác nhận địa chỉ hoàn hàng mà e lỡ làm mất rồi ạ, nên bây h e k biết dc mã vận đơn chính xác là gì và cả k thể chụp lại được tờ giấy bên J&T giao hàng để làm bằng chứng vì e lỡ làm rơi mất r thì bây giờ e nên làm gì để có bằng chứng gửi shopee đây ạ, e có thể ghi lại thông tin bằng giấy viết tay ko, mong web trả lời nhanh dùm e, shopee cho e 24h thôi :'(
Chào Loan,
Bạn cần đến bưu cục J&T, nhờ hỗ trợ tra soát bằng số điện thoại và họ tên của bạn để lấy mã vận đơn. Lúc này bạn sẽ lấy được thông tin vận đơn.
Cho em hỏi: Em mua đồ lúc shop làm ăn nghiêm túc. Nhưng đến lúc hàng “đang giao” thì shop bị 1 loạt khách khác đánh giá 1 sao vì giao hàng sai, lừa đảo, giờ không nhắn tin được cho shop, danh mục sản phẩm của shop cũng trống không. Vậy sau khi shipper đã giao hàng, em nhấn yêu cầu hoàn tiền/ trả hàng thì shopee sẽ xử lý thế nào ạ? Em cảm ơn!
Chào Hà,
Sau khi bạn bấm vào yêu cầu hoàn tiền/trả hàng, Shopee sẽ căn cứ vào phản hồi của Shop. Nếu shop không phản hồi nội dung yêu cầu hoàn tiền/trả hàng, thì shopee sẽ tự động chấp thuận đơn trả hàng. Trong trường hợp shop bị khóa tài khoản, Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn mà không cần thu hồi sản phẩm. Trong trường hợp shop vẫn hoạt động, bạn cần mang gói hàng ra bưu cục như ViettelPost, GiaoHangNhanh, GiaoHangTietKiem để gửi hàng đến địa chỉ shop như trong đơn hàng có ghi. Sau đó điền thông tin giao vận đơn hàng trả, bạn sẽ được Shopee hoàn tiền vận chuyển vào Shopee Xu hoặc ví Shopee.
Lưu ý là mã giảm giá Shopee áp dụng cho đơn hàng sẽ không được hoàn lại.
Em có đặt một cái áo khoác của shop kia, em đặt hàng theo như shop đã tư vấn. Mặc dù shop tư vấn đúng với chiều cao, cân nặng nhưng khi nhận hàng thì em mặc k vừa.. nt để trả thì shop kêu do áo đó form dài và không đồng ý nhận hàng, mà em thấy áo được nhiều người mua đánh giá 5*. Với trường hợp đó thì khả năng được shoppe giải quyết thế nào ạ?
Chào Khoa,
Trong trường hợp này, sản phẩm phù hợp với mô tả (như hình), bạn là người quyết định mua sản phẩm. Trường hợp này là bạn không hài lòng với sản phẩm mà shop bán và yêu cầu trả hàng, lí do này thì không được đồng ý trên tất cả các sàn thương mại điện tử, mình xin đảm bảo với bạn. Bạn cần thương lượng với shop để đổi sang sản phẩm khác có size khác hoặc mang đi sửa.
Mình không có thẻ ngân hàng nhưng muốn chuyển tiền từ ví shopee vào thẻ ngân hàng của người thân để rút tiền thì làm sao ạ
Chào My Hanh,
Rất tiếc, bạn không thể rút tiền nếu như bạn không có thẻ ngân hàng liên kết với số điện thoại của bạn. Tiền của bạn sẽ được giữ tại ví Shopee. Thay vào đó bạn có thể sử dụng số tiền trong ví để mua sắm trên Shopee.
Cho mình hỏi khi hoàn tiền shopee có hoàn lại phia vận chuyển cho mình kh ạ
Chào Lê Tiến Dũng,
Có bạn ạ.
Cho mình hỏi là mình đã yêu cầu trả hàng hoàn tiền, đơn vị vận chuyển cũng đã đến lấy hàng, nhưng mình muốn lấy lại món hàng đó không hoàn trả nữa vì mình k muốn lãng phí mã giảm giá thì có đc k ạ, và sẽ phải chịu khoản phí nào k?
Chào Jen,
Rất tiếc vì trường hợp của bạn nhưng hiện tại Shopee chưa hỗ trợ vấn đề này ạ. Đơn hàng của bạn sẽ được hoàn tiền ạ.
mình đã nhận được tiền hoàn trả hàng vào ví shopee, nhưng chưa thấy ai liên hệ lấy lại hàng để mình trả lại
Và hàng mình nhận là shop ở nước ngaoì nên ko biết gửi trả ntn ạ
Chào Ha,
Đối với các đơn hàng nước ngoài, sau khi được Shopee kiểm tra bằng hình ảnh rằng sản phẩm thật sự có lỗi thì bạn không cần phải trả hàng ạ.
Làm thế nào để dùng tiền trong ví shopee để mua hàng, vì minhg ko có tài khoản ngân hàng
Chào Ha,
Ví Shopee là nơi dùng để ghi nhận tiền hàng từ doanh thu bán hàng của chủ shop, chúng dùng để rút tiền về tài khoản ngân hàng. Ngoài ra còn có thể dùng để hoàn tiền khi thanh toán COD, ngoài ra không có chức năng thanh toán. Vì vậy bạn chỉ có thể làm thẻ ngân hàng như là thẻ Vietcombank, sau đó liên kết để rút tiền.
Mình gửi trả hàng qua viettel post vì shop gửi nhầm size và khác hình thì mình có phải chịu phí vận chuyển không ?
Chào Xũi,
Bạn sẽ được Shopee hoàn 20K vào ví Shopee sau khi đơn hàng được hoàn trả thành công ạ.
mình đã nhắn tin cho shop nhưng shop không thèm rep và cũng không chuyển đúng số tiền cho mình. Tổng giá trị đơn hàng là 119.250đ tuy số tiền nhỏ nhưng đối với 1 học sinh cũng là khá lớn. Shop không nói không rằng đề xuất 119đ với mình thử hỏi trừ đi tiền dịch vụ nó là bao nhiêu xin thưa là âm tiền đấy mn ạ. Có nghĩa mình sẽ chẳng nhận đc 1 đồng tiền hoàn nào mà lại mất oan
Chào Giang,
Vấn đề đổi trả bạn nên liên hệ xử lí thông qua Shopee, nếu shop từ chối trả hàng bạn hãy gọi điện đến tổng đài 1900 1221 nhấn phím 2 và làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ. Tuyệt đối không liên hệ với shop, các vấn đề phát sinh riêng giữa shop bán hàng và bạn sẽ không được shopee đứng ra giải quyết ạ.
Với tình trạng của bạn hiện nay, nếu bạn chưa hoàn tất đơn trả hàng thì bạn nên gọi tổng đài shopee 1900 1221 để được hỗ trợ.
Mình mua đơn hàng từ TQ nhưng hiện tại chưa nhận vì khi làm việc với shop mình biết họ thiếu hàng nên chỉ giao 4 cái thay vì 8. Vậy giờ mình phải làm thế nào cho hợp lý? Họ yêu cầu mình nhận hàng rồi báo refund tiền nhưng mình chưa chịu
Chào SongYenNT,
Sau khi bạn nhận hàng về tay, bạn có thể trả hàng hoàn tiền với lí do chưa giao/thiếu hàng. Bạn được phép chọn sản phẩm bị thiếu trong đơn hàng của bạn.
Theo MGG, nhà bán hàng đã hướng dẫn đúng cho bạn cách thức để có hướng xử lí tốt nhất cho tình huống của bạn.
Mình đặt một đôi bốt hàng trên shopee mà lúc nhận hàng không cho kiểm tra hàng, bên ngoài đơn ghi bốt nhưng lúc mở ra là đôi giày, lên kiểm tra mới thấy hàng đang chờ lấy chứ chưa giao, làm sao mình trả hàng đc ạ
Chào Phương Vy,
Bạn vui lòng gọi điện lên 1900 1221 để được hỗ trợ, trường hợp của bạn là shop đã có dấu hiệu lừa đảo. Hỗ trợ viên Shopee sẽ đưa hướng giải quyết cho bạn.
Lần sau tốt nhất bạn nên thanh toán trước thông qua AirPay hoặc thẻ tín dụng. Hoặc kiểm tra kĩ 4 số đuôi của mã vận đơn trên Shopee. Nếu đơn hàng không có mã vận đơn trên gói hàng hoặc mã vận đơn không giống thì tốt nhất bạn không nên nhận.
Mình mua giày nhưng shop giao sai mẫu, mình đã điền đầy đủ thông tin hoàn hàng và đã được Shopee trả tiền cho. Mình đang yêu cầu rút tiền về tk. Nhưng còn sản phẩm giày muốn gửi lại cho shop thì phải làm như nào ạ. Mình ko thấy chỗ điền thông tin trả hàng. Mình nhắn cho shop mà shop còn ko trl, như kiểu ko cần thiết nữa
Chào Trang,
Thông thường sản phẩm quốc tế giao sai hàng thì Shopee sẽ không yêu cầu hoàn hàng ạ.
h mình đang yêu cầu đổi trả thì bên bán đồng ý trả hàng thì tới khi nào mới gửi trả đc hàng vậy bạn ơi.
Chào phong,
Bạn cần đổi trả hàng theo hướng dẫn trên ứng dụng Shopee. Tùy trường hợp, Shopee sẽ có hướng dẫn bạn trong mục trả hàng ạ.
Trường hợp 1: – Bạn cần ra bưu cục như Giao Hàng Tiết Kiệm, ViettelPost để gửi hàng đến địa chỉ Shop.
Trường hợp 2: – Shopee sẽ cử nhân viên đến lấy lại sản phẩm
Trường hợp 3: – Đối với đơn hàng Quốc tế, nếu giao sai mẫu, bạn sẽ không cần trả hàng.
giao hàng mà bị thiếu thì sao ạ
Chào huevu,
Bạn có thể yêu cầu trả hàng trên ứng dụng Shopee, mục Đơn Hàng ạ.
Mik đặt 2 cái dụng cụ nhả kem đánh răng mà chỉ có 1 cái dùng đc còn 1 cái bị lỗi mik ib vs shop thì shop bảo hoàn trả r sẽ đổi cái mới cho thì có cần liên kết vs. Ngân hàng k ạ
Chào Yến,
Trường hợp này thì không cần ạ.
Ad ơi. khách hàng yêu cầu shop mình hoàn tiền, nhưng giờ khách đổi ý lấy sản phẩm bên shop mình và khách không cần hoàn tiền nữa. Giờ khách muốn huỷ yêu cầu hoàn tiền thì làm thế nào ạ? Mình muốn chỉ cho khách mà ko biết vào phần nào để huỷ yêu cầu? ad chỉ giúp mình với ạ!
Chào Đoàn Dưỡng,
Bạn có thể hỗ trợ khách bằng cách gợi ý khách vào mục Đơn hàng -> Đổi/Trả -> Chọn Hủy yêu cầu đổi trả trên đơn mà khách muốn yêu cầu.
Ngoài ra, nếu khách không chủ động gửi trả sản phẩm về shop của bạn, thì sau 3 ngày, yêu cầu sẽ được tự động hủy ạ.
Tôi là đơn vị bán hàng, đơn hàng khách yêu cầu trả hàng do bị lỗi. Tôi xác nhận trả hàng nhưng hàng trả về shop tôi không nhận được mà tiền thì shopee đã chuyển trả cho khách. Giờ tôi liên hệ khách lấy hàng nhưng vẫn không gọi được. Mong shopee cho lời giải thích và cách thức trả hàng cho những đơn hàng sau này, bên bán nhận hàng thành công rồi mới chuyển tiền trả cho khách mua hàng.
Cám ơn shopee!
Chào Hữu Bằng,
Bạn vui lòng gọi đến số 1900 1221 để gặp tư vấn viên trực tiếp hỗ trợ.
Bây giờ mình trả lại hàng nhưng mình thanh toán bằng tiền mặt thì mình được hoàn lại tiền kiểu gì ạ ?
Chào Diệu Linh,
Tiền sẽ được hoàn vào Ví Shopee của bạn, sau đó bạn có thể rút về tài khoản ngân hàng có liên kết với Shopee ạ.
Mình đặt giày trên shoppe, sao đó liên hệ trực tiếp với người bán đổi size lớn hơn, người bán đồng ý, nhưng khi giao hàng lại nhận size nhỏ vậy mình đổi lại sao? lỗi này do người bán
Chào Thủy,
Đây là giao dịch cá nhân giữa bạn và người bán không thông qua Shopee. Đây là một trong những rủi ro, Shopee sẽ không giải quyết trường hợp này vì người bán đã giao đúng hàng. Hi vọng lần sau đặt hàng nhầm, bạn có thể hủy đơn để đặt lại. Còn không thì bạn có thể đánh giá 1*, shop rất sợ những đánh giá 1* như thế này.
Hiện giờ cách duy nhất là bạn có thể liên hệ lại với shop để hỗ trợ đổi size giày ạ.
Khi hoàn hàng/trả tiền thì lấy bill gửi hàng bằng cách nào khi shipper tới nhà để lấy hàng ạ?
Chào Trang,
Bạn không cần lấy bill gửi hàng nếu Shipper hoặc Shop cử nhân viên đến lấy hàng tận nơi ạ.
Hẹn shipper hôm nay đến lấy hàng để hoàn hàng/trả tiền mà shipper không đén thì phải làm sao ạ?
Chào Thúy,
Shipper sẽ liên hệ lại với bạn, bởi vì mỗi lần giao là một nhân viên khác nhau, hoặc bạn cũng có thể chủ động gọi điện đến shipper để yêu cầu hỗ trợ ạ.
Chào shopee. Mình mua áo khoác mà bị rộng quá, mình muốn đổi xuống size nhỏ hơn thì làm thế nào ạ. Hướng dẫn giúp mình với nhé. Cám ơn ạ
Chào Hương,
Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Shop bán hàng thông qua chat trên ứng dụng Shopee, hoặc liên hệ thông qua số điện thoại được ghi trên gói hàng để hờ hỗ trợ ạ.
Nếu Shoppe từ chối yêu trả hàng của mình sau khi mình đã gửi trả hàng lại cho shop thì có được nhận lại tiền ship gửi trả hàng không hay mất luôn
Chào huy,
Bạn sẽ không nhận được tiền Ship gửi trả hàng vì Shopee không đồng ý với yêu cầu trả hàng của bạn. Bạn có thể liên hệ với Shop để giải quyết vấn đề.
xin hỏi mình mua hàng mà shop giao sai mẫu bây h nên làm thế nào và làm sao để trả hàng lại ạ?cách trả hàng thì nhân viên giao hàng đến lấy hay đến bưu điệnạ?
Chào Thảo Nguyễn,
Bạn hãy truy cập đường dẫn sau https://shopee.vn/user/purchase/list/?type=8 sau đó tìm đến đơn hàng bị sai mẫu, bấm chọn Trả hàng/Hoàn tiền. Sau đó sẽ có email hướng dẫn bạn trả hàng ạ.
Cho mình hỏi , mình có TK ngân hàng thì phương thức hoàn tiền của shoppe vào TK của mình như thế nào vậy?
Chào Van Duong,
Sẽ có các cách hoàn tiền như sau ạ:
– Nếu bạn thanh toán bằng AirPay thì bạn sẽ được hoàn tiền vào ví AirPay.
– Nếu bạn thanh toán bằng thẻ credit card (Visa/Mastercard/JCB) thì bạn sẽ được thanh toán tiền về thẻ credit card.
– Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt/thẻ ngân hàng nội địa/chuyển khoản thì bạn sẽ được hoàn tiền về ví Shopee. Để có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng. Bạn vui lòng sử dụng ứng dụng Shopee App trên điện thoại di động trên AppStore/CHPlay, vào mục Tôi -> Ví Shopee -> Rút tiền.