Bài viết sẽ đưa ra hướng xử lí đổi trả hoàn tiền Shopee người bán. Cụ thể như sau, sau khi yêu cầu trả hàng của Người mua được chấp nhận, Người mua có 6 ngày để gửi trả hàng cho Người bán và cập nhật thông tin vận chuyển lên ứng dụng Shopee. Trong thời gian đó, Người bán cần làm những việc sau đây để quy trình diễn ra suôn sẻ.
Hướng dẫn người mua hàng Shopee
Quá trình xử lí đổi trả hoàn tiền Shopee người bán bao gồm việc hướng dẫn Người mua làm theo các bước trả hàng của Shopee tại Làm cách nào để gửi lại hàng cho người bán?. Người mua sẽ được Shopee hỗ trợ phí trả hàng bằng hình thức hoàn Shopee xu trong vòng 2 – 3 ngày làm việc sau khi được chấp nhận hoàn tiền thành công với điều kiện như trong hướng dẫn.
Theo dõi thông báo từ Shopee khi Người mua cập nhật thông tin trả hàng trên ứng dụng Shopee. Sau khi Người mua cập nhật thông tin trả hàng, Người bán có thể dựa vào thông tin nhà vận chuyển và mã vận đơn mà Người mua đã cập nhật trên ứng dụng để chủ động kiểm tra hành trình hàng trả về trên website của đơn vị vận chuyển.
- Viettel Post: https://viettelpost.com.vn/
- Vietnam Post: http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham
- J&T Express: https://jtexpress.vn/express
- Giao hàng tiết kiệm: https://giaohangtietkiem.vn/
- Giao hàng nhanh: https://www.ghn.vn/
Thông tin đơn hàng sẽ nằm ở trang https://banhang.shopee.vn/portal/sale?type=refund. Hoặc bạn có thể vào Kênh người bán -> Quản lí đơn hàng -> Trả hàng/Hoàn tiền.
Cách kiểm tra đơn hàng đang ở đâu
Kiểm tra đơn hàng cũng thuộc quy trình Xử lí đơn đổi trả Shopee. Dưới dây là ví dụ kiểm tra đơn hàng thuộc VNPost.
Bước 1: Kiểm tra thông tin trên hóa đơn mà Người mua cung cấp và lưu lại Mã vận đơn (dãy số dưới mã vạch) để tra cứu hành trình
Bước 2: truy cập vào trang chủ của nhà vận chuyển : http://www.vnpost.vn/vi-vn/
Sau đó nhập mã vận đơn vào khung “Tra cứu – Định vị” rồi Nhập mã bưu gửi (mã vận đơn) – bấm biểu tượng tìm kiếm
Bước 3: Xem hành trình/thông tin cập nhật về đơn hàng hoàn trả của bạn.
Xử lí sau khi Người mua cập nhật thông tin trả hàng
Trong vòng 2 ngày kể từ khi Người mua cập nhật thông tin trả hàng
– Nếu chưa nhận được hàng thì thao tác bấm Gửi khiếu nại >> chọn lý do “Tôi đồng ý yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền nhưng tôi chưa nhận được hàng trả về” >> tiếp tục theo dõi hành trình trả hàng về và chờ kết quả từ Shopee.
– Nếu đã nhận được hàng và không có vấn đề phát sinh vui lòng thao tác bấm Hoàn tiền ngay để kết thúc khiếu nại.
– Nếu sản phẩm nhận về có vấn đề phát sinh : bấm khiếu nại lại lý do ” Tôi đồng ý yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền nhưng hàng hoàn về hư hỏng/ không nguyên vẹn” và cung cấp bằng chứng cho Shopee, chờ kết quả từ Shopee can thiệp và đưa ra hướng xử lý.