Bạn muốn hủy đơn hàng Sendo? Vì bạn chọn nhầm địa chỉ nhận hàng Sendo? Bạn quên nhập mã giảm giá Sendo? Bạn đặt nhầm sản phẩm trên Sendo?… Bài viết sẽ hướng dẫn bạn hủy đơn hàng Sendo đầy đủ và chi tiết.
Hủy đơn hàng Sendo trên trình duyệt web
Trường hợp bạn sử dụng máy tính, truy cập site https://sendo.vn
Đăng nhập tài khoản Sendo của bạn
Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Sendo có đơn hàng mà bạn muốn hủy.
Vào mục đơn hàng Sendo
Để truy cập nhanh mục đơn hàng của tài khoản. Bạn hãy truy cập đường dẫn https://profile.sendo.vn/don-hang/.
Hủy đơn chờ xác nhận
Đơn Chờ xác nhận là đơn mà nhà bán hàng chưa hoàn tất thủ tục chấp nhận đơn hàng của bạn. Khi đó bạn mới có thể hủy đơn, nếu đơn nằm ở mục Đã xác nhận hay Đang vận chuyển, thì bạn không thể hủy đơn. Lúc này bạn hãy gọi tổng đài Sendo 1900 6000 để được hỗ trợ.
Bạn hãy bấm vào mục Chờ xác nhận sau đó chọn nút Hủy cho đơn mà bạn muốn hủy.
Chọn lý do hủy đơn hàng Sendo
Một bản lựa chọn sẽ xuất hiện để bạn chọn lí do hủy đơn
- Thay đổi chi tiết đơn hàng (màu sắc, kích thước, số lượng…)
- Thay đổi địa chỉ nhận hàng
- Phí vận chuyển cao
- Thời gian giao hàng quá lâu
- Đặt nhầm, trùng sản phẩm
- Không muốn mua nữa
- Thay đổi phương thức thanh toán
- Quên sử dụng mã giảm giá/mã hoàn tiền
Lưu ý rằng đơn hàng chỉ có thể hủy một khi nhà bán hàng chưa xác nhận đơn hàng. Nếu nhà bán hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển, bạn chỉ cần không nhận hàng là được.
Hủy đơn hàng Sendo thành công
Khi hủy đơn hàng thành công thì đơn hàng của bạn sẽ hiển thị thông tin như thế này ở mục Đã hủy tại trang https://profile.sendo.vn/don-hang/
Hủy đơn hàng Sendo trên ứng dụng Sendo
Trường hợp sử dụng ứng dụng Sendo:
Đăng nhập tài khoản Sendo của bạn
Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Sendo có đơn hàng mà bạn muốn hủy trên Ứng dụng Sendo.
Vào mục Đơn hàng trên ứng dụng Sendo
Ở góc phải dưới cùng của màn hình, nhấn nút Tài khoản. Sau đó, tiếp tục nhấn vào Đơn hàng.
Hủy đơn hàng Sendo chờ xác nhận trên ứng dụng Sendo
Đơn Chờ xác nhận là đơn mà nhà bán hàng chưa hoàn tất thủ tục chấp nhận đơn hàng của bạn. Khi đó bạn mới có thể hủy đơn, nếu đơn nằm ở mục Đã xác nhận hay Đang vận chuyển, thì bạn không thể hủy đơn. Lúc này bạn hãy gọi tổng đài Sendo 1900 6000 để được hỗ trợ.
Bạn chọn mục Chờ xác nhận, ở đây sẽ có danh sách đơn hàng của bạn đang chờ được xác nhận.
Đối với đơn hàng bạn muốn hủy, hãy bấm chọn đơn hàng đó. Sau đó bấm nút Hủy.
Sau khi bấm nút hủy bạn sẽ gặp bảng lựa chọn các lí do mà bạn hủy đơn.
- Thay đổi chi tiết đơn hàng (màu sắc, kích thước, số lượng…)
- Thay đổi địa chỉ nhận hàng
- Phí vận chuyển cao
- Thời gian giao hàng quá lâu
- Đặt nhầm, trùng sản phẩm
- Không muốn mua nữa
- Thay đổi phương thức thanh toán
- Quên sử dụng mã giảm giá/mã hoàn tiền
Hoàn tất hủy đơn hàng Sendo trên Ứng dụng Sendo
Sau khi bạn chọn lí do hủy đơn xong, thì đơn hàng của bạn sẽ chuyển sang trạng thái đã hủy.
Đơn hàng đã hủy của bạn sẽ được thể hiện ở mục Đã hủy trong mục Đơn hàng
Lưu ý: Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng trong trường hợp nhà bán hàng chưa xác nhận. Đối với các đơn hàng đã được nhà bán hàng xác nhận, Sendo rất tiếc không thể hỗ trợ bạn hủy đơn hàng vì nhà vận chuyển đã/đang giao hàng đến bạn. Bạn chỉ cần không nhận hàng thì đơn hàng sẽ được hủy.
Liên hệ tổng đài Sendo 1900 1600 để hủy đơn
Ngoài ra bạn có thể liên hệ số tổng đài Sendo hỗ trợ 24/24 là 1900 6000 hoặc 028 7300 1188. Để hủy đơn hàng của mình.
Nếu bạn đang là nhà bán hàng trên Sendo. Và muốn nhờ hỗ trợ cho việc bán hàng của mình thì bạn hãy liên hệ đến số 1900 6771 để kiểm tra tình trạng đơn hàng phía người bán.
Để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ tổng đài viên Sendo bạn gọi vào số Hotline 1900 6000 hoặc 028 7300 1188. Ngoài ra nếu bạn đang bán hoặc sử dụng các dịch vụ kinh doanh trên Sendo thì có thể gọi tổng đài Sendo kênh liên hệ cho người bán hàng 1900 6771 khi muốn kiểm tra tình trạng các đơn hàng.