Điều thu hút khách hàng khi mua sắm online chính là sản phẩm được giảm giá, hay các loại mã giảm giá (voucher), và những thứ đó được gọi chung là chương trình khuyến mãi.
Chương trình khuyến mãi là một công cụ đắc lực giúp các Nhà bán hàng thu hút khách hàng và tăng doanh thu cửa hàng, ở bất kỳ hệ thống bán hàng nào đều cho phép nhà bán tạo ra những mã giảm giá.
Bài viết này hướng dẫn Nhà bán hàng cách tạo mã giảm giá trên Lazada, hãy cùng MGG khám phá cách tạo mã giảm giá cũng như cách chúng hoạt động.
Mã giảm giá Lazada
Lazada có 2 loại mã giảm giá:
- Mã giảm giá của Lazada (do Lazada tài trợ và quản lý)
- Mã giảm giá của Nhà bán hàng (do Nhà bán hàng tài trợ và quản lý)
Ở bài viết thì MGG sẽ nói đến mã giảm giá của Nhà bán hàng thui nhé. Cơ chế hoạt động của mã giảm giá của Nhà bán hàng như thế nào?
Bạn (hay còn gọi là Nhà bán hàng) sẽ là người lên kế hoạch và quyết định ngân sách/ chi phí cho việc tạo mã giảm giá riêng của cửa hàng trên Lazada.
Sau đó, bạn sẽ chọn lựa các sản phẩm được sử dụng mã giảm giá đó, bạn có thể chọn một hoặc nhiều sản phẩm tùy vào ngân sách bạn hiện có.
Khi đó, nếu khách hàng sử dụng mã giảm giá mà bạn tạo ra thì số tiền bạn thu được sẽ được trừ khoản tiền mã giảm giá.
Những mã giảm giá của người bán
Nhà bán hàng có thể tạo 2 loại mã giảm giá dưới đây:
Mã giảm giá theo phần trăm
Mã giảm giá này sẽ cho phép bạn tạo mức giảm giá theo phần trăm cho một số hoặc toàn bộ sản phẩm trong gian hàng của bạn. Để tạo loại mã này, bạn cần phải thiết lập các tùy chọn sau:
- Tên mã giảm giá
- Hiệu lực mã giảm giá
- Số lượng mã
- Giá trị giảm (tính theo phần trăm)
- Giá trị giảm tối đa
- Giá trị đơn hàng tối thiểu để có thể áp dụng mã giảm giá
Ví dụ: Mã giảm giá 10%, tối đa 30k cho đơn hàng tối thiểu 150k
Mã giảm giá cố định
Mã giảm giá này sẽ cho phép bạn tạo mức giảm giá cố định cho một số hoặc toàn bộ sản phẩm trong gian hàng của bạn. Để tạo loại mã này, bạn cần phải thiết lập các tùy chọn sau:
- Tên mã giảm giá
- Hiệu lực mã giảm giá
- Số lượng mã
- Giá trị giảm (là một con số cố định)
- Giá trị đơn hàng tối thiểu để có thể áp dụng mã giảm giá
Ví dụ: Giảm 30k cho đơn hàng tối thiểu 150k
Sự khác biệt giữa hai loại mã này chỉ là số phần trăm giảm hoặc giảm ở mức giá cố định.
Mã giảm giá của sẽ hiển thị ở đâu
Mã giảm giá do Nhà bán hàng tạo ra thường sẽ hiện thị ở 2 trang:
Trang sản phẩm
Tại sản phẩm, sẽ có nhiều tuỳ chọn mã giảm giá cho bạn
Trang chủ của Nhà bán hàng
Tại Trang chủ shop của bạn cũng sẽ hiện những mã giảm giá này.
Ngoài ra còn có mã giảm giá cho khách hàng lần đầu Theo dõi gian hàng. Bạn sẽ có các lựa chọn sau:
- Khách theo dõi: Dành cho khách hàng theo dõi gian hàng, nhằm giúp tăng lượng theo dõi gian hàng và xây dựng khách hàng trung hàng.
- Ngoại tiếp: Dành cho khách hàng đặc biệt bằng cách chia sẻ link mã giảm giá.
- Mã giảm giá Livestream: Dành cho khách hàng xem trên Livestream.
Các bước tạo mã giảm giá của Nhà bán hàng trên Lazada
Bước 1: Mở trang Seller Center
Đầu tiên, bạn mở trang Seller Center tại https://sellercenter.lazada.vn/. Nhấn vào mục Khuyến mãi ở bên trái màn hình, chọn Mã giảm giá.
Tiếp theo, bạn chọn Tạo khuyến mãi mới.
Bước 2: Tạo mã giảm giá
Khi bạn chọn Tạo khuyến mãi mới, trang sẽ chuyển sang một trang mới như hình sau:
Tại đây, bạn sẽ thực hiện điền các tùy chọn mà MGG đã liệt kê ở phần 1:
- Loại mã giảm giá: Mã giảm giá phần trăm hoặc Mã giảm giá cố định
- Tên khuyến mãi, hay còn gọi lại tên mã giảm giá: Bạn hãy điền ngắn gọn, dễ hiểu để tạo ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào
- Hiệu lực mã giảm giá: Bạn chọn thời gian bắt đầu có hiệu lực – thời gian kết thúc hiệu lực.
- Thời gian bắt đầu sưu tầm: Đây là thời gian khách hàng nhấn nút lưu và chờ cho đến khi mã giảm giá bắt đầu có hiệu lực. Tùy chọn này không bắt buộc phải điền nên nếu bạn muốn thì có thể điền vào nhé.
- Số lượng mã giảm giá: Hãy chọn số lượng mã mà bạn muốn, ví dụ như bạn điền vào là 15 thì mã giảm giá chỉ sử dụng được 15 lần.
- Số lượt sử dụng cho mỗi khách: Tùy vào chiến thuật mà bạn điền con số sao cho hợp lý, giả sử bạn chọn là 1 thì mỗi khách hàng chỉ được dùng 1 lần duy nhất. Nếu bạn chọn nhiều hơn 2, giả sử là 3 thì mỗi khách hàng sẽ được dùng 3 lần.
- Kiểu hiện thị mã giảm giá, bao gồm 2 kiểu đã được nhắc ở phần 1.
- Hình thức thiết lập, bao gồm tay hoặc tự động.
- Sản phẩm áp dụng: Một số sản phẩm hoặc toàn gian hàng.
Sau khi bạn đã điền hết các tùy chọn, tiếp tục nhấn nút Tạo khuyến mãi mới.
Một số câu hỏi thắc mắc về tạo mã giảm giá trên Lazada
Nếu khách hàng hủy đơn hàng áp dụng mã giảm giá của Nhà bán hàng sẽ như thế nào?
Khách hàng không thể hủy một vài sản phẩm trong đơn hàng mà chỉ được hủy toàn bộ đơn hàng đã áp dụng mã giảm giá. Sau khi hủy xong mã giảm giá sẽ không mất đi mà nó sẽ được hoàn về ví của khách hàng cho lần sử dụng sau nếu mã giảm giá đó còn thời hạn. Sau đó tiền sẽ được hoàn về ví của khách hàng.
Dưới đây là một số câu hỏi thắc mắc về mã giảm giá của Nhà bán hàng.
Đó là tất cả những thông tin về cách tạo mã giảm giá trên Lazada dành cho Nhà bán hàng, mong rằng bài viết sẽ giúp bạn tạo được mã giảm giá nhé.