Lex VN (hay Lazada Express Việt Nam) là công ty vận chuyển trực thuộc Lazada. Nhằm đáp ứng nhu cầu giao vận của riêng hệ thống Lazada mà không thông qua đơn vị vận chuyển trung gian, giúp thời gian giao hàng nhanh và đảm bảo an toàn.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra tình trạng của đơn hàng được giao bởi Lazada Express.
https://mgg.vn/ma-giam-gia/lazada/
Lex VN là gì?
Lex VN là viết tắt của Lazada Express Việt Nam. Công ty con chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hoá trực thuộc Lazada Việt nam.
Lex VN có trang chủ là https://lex.vn/. Bạn có thể tracking đơn hàng tại
Cách xem tình trạng đơn hàng giao bởi Lazada Express
Bạn muốn biết đơn hàng của bạn được Lex VN giao đang ở đâu? Đã được giao cho đơn vị vận chuyển chưa? Thời gian giao hàng dự kiến là khi nào?… Bên dưới MGG sẽ hướng cho bạn cụ thể nhé.
Cách 1: Kiểm tra trong App Lazada
Bước 1: Đăng nhập và vào mục đơn hàng
Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào đường dẫn sau và đăng nhập để đến xem thông tin đơn hàng https://mgg.vn/go/lazada-don-hang/ hoặc vào theo hướng dẫn bước 2.
Bước 2: Mở mục tất cả đơn hàng
Bạn vào mục Tài khoản > Xem tất cả đơn hàng như hình bên dưới.
Bước 3: Xem tình trạng đơn hàng
Tại đây bạn có thể lựa chọn xem Tất Cả / Chờ thanh toán / Chờ vận chuyển / Chờ giao hàng / Chờ đánh giá. Đơn đã hoàn thành của bạn sẽ nằm trong mục Tất cả.
Bấm theo hình bên dưới để đến mục kiểm tra tình trạng đơn hàng.
Bước 4: Xem tracking đơn hàng
Hệ thống sẽ trả về kết quả chi tiết cho bạn lịch sử di chuyển của đơn hàng của bạn bao gồm việc: Đang ở đâu, thời gian nào, tài xế tên gì và mã vận đơn.
Cách 2: Tra cứu đơn Lex VN được tracking trên trang chủ Lazada Express
Trong trường hợp bạn nghi ngờ App không thể hiện đúng với tình trạng đơn hàng. Cách này giúp bạn kiểm tra chi tiết mà không cần phải đăng nhập, phù hợp trong việc kiểm tra đơn hàng giúp người thân, bạn bè. Hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn kiểm tra xem Lex VN Có tracking giống như App Lazada VN hay không.
Lưu ý, cách này chỉ áp dụng cho đơn hàng được vận chuyển bởi Lex VN. Và bạn phải có mã đơn hàng. Cách này cũng giúp người bán tracking đơn không thông qua hệ thống App.
Bước 1: Lấy mã đơn hàng trong App.
Bạn phải có sẵn mã vận đơn, lấy tại Bước 4 của cách 1.
Bạn phải lấy mã vận đơn của đơn hàng được giao bởi đơn vị Lex VN thì mới có thể tra cứu được
Bước 2: Truy cập trang tra cứu Lazada Express Tracking https://tracker.lel.asia/
Truy cập vào website: https://tracker.lel.asia/
Trang website này chỉ áp dụng cho đơn hàng được giao bởi LEX sử dụng trên 6 quốc gia có mặt Lazada khu vực Đông Nam Á.
Tiếp theo bạn nhập mã vận đơn vào ô trống và bấm KIỂM TRA.
Bước 3: Theo dõi thông tin đơn hàng được giao bởi LEX VN
Hệ thống tra cứu của Lex VN sẽ cho bạn biết thời điểm mà đơn hàng được thay đổi trạng thái theo thời gian thực:
- Thời gian nhập kho
- Lưu kho
- Vận chuyển tới trung tâm vận chuyển tại Thành Phố, Phường, Quận.
- Đến tay bạn
- Đang giao
Những câu hỏi xoay quanh Lazada Express Việt Nam (Lex VN)
Tổng đài liên hệ Lex VN
Để liên lạc với Lex VN bạn hãy gọi thông qua tổng đài Lazada 1900 1007 cước phí 1000đ/phút. Hoặc truy cập website https://www.lazada.vn/contact/ để được hỗ trợ.
Ngoài Lazada ra Lex có áp dụng cho sàn khác không?
Lex ra đời với mục đích phục vụ nhu cầu vận chuyển của Lazada vì vậy hiện tại Lex VN chỉ giao vận cho đơn hàng Lazada. Nhưng trong tương lai sẽ phát triển hệ thống với đối tác là các cá nhân, tổ chức khác.
Có bao nhiêu đơn vị vận chuyển trên Lazada?
Có rất nhiều đơn vị vận chuyển trên Lazada và Lazada Express là trực thuộc của Lazada. Những đơn vị khác chỉ là đối tác giao hàng, như Giao hàng nhanh, Ninja Van, Vinacapital, Aha Move,…
Nhưng tổng 65% đơn hàng Lazada được giao với Lazada Express.
Thời gian giao hàng của Lex VN như thế nào?
Tuỳ thuộc vào từng đơn hàng, thời gian dự kiến sẽ được mô tả rõ khi bạn đặt hàng. Nếu cùng quận và đặt vào buổi sáng, bạn sẽ được giao trong ngày vào buổi chiều. Còn lại, thông thường nếu chưa có biến cố như dịch Covid-19 là 1 đến 5 ngày.
Lex VN có hoạt động vào thứ 7 và chủ nhật không?
Lazada Express có hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết thì sẽ ngưng hoạt động.
Thời gian hỗ trợ và giao hàng là từ 8 giờ sáng đến 18 giờ chiều. Shipper sẽ luôn gọi điện đến bạn để thông báo nên bạn hãy an tâm là đơn hàng sẽ được gọi đến trước 30 phút.
Nếu bạn không có mặt để nhận hàng, bạn có thể liên lạc với shipper để nhận hàng vào ngày khác. Tuy nhiên đơn hàng của bạn chỉ được lưu kho Lazada trong vòng 3 ngày, nếu quá 3 ngày kể từ lần hẹn đầu tiên thì đơn của bạn sẽ được huỷ và hoàn trả về người bán.
Lex VN có giao trong 24h không?
Dịch vụ giao trong 24h của Lazada chỉ được áp dụng khi đơn hàng của bạn thoả điều kiện sau:
- Sản phẩm được bán bởi LazMall gian hàng chính hãng.
- Đơn hàng phải đặt thành công trước 20h từ thứ 2 đến thứ 5, bạn cũng có thể đặt vào buổi tối chủ nhật để sáng hoặc chiều thứ 2 giao đến nơi. Vì nếu đặt vào thứ 6 và thứ 7 thì sẽ trùng vào ngày không hoạt động của đơn vị vận chuyển Lex VN.
- Địa chỉ nhận hàng của bạn nằm trong thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội.
Tôi lấy mã vận đơn ở đâu
Bạn có thể lấy mã vận đơn nằm trong mục Đơn hàng của tôi trên Ứng dụng Lazada hoặc website Lazada như hướng dẫn phía trên nhé.
giao về cục rubik có bị xước không ad?
Chào Hạ,
Nếu sản phẩm có vấn đề phát sinh bạn có thể yêu cầu trả hàng và chụp hình sản phẩm làm bằng chứng ạ.
Chắc chắn rằng hàng sẽ không bị trầy xước.
Nhân viên giao hàng làm như mẹ khách hàng vậy ? Giao hàng khách mà gọi khách bắt khách phải ngồi canh hàng đến lấy hàng liền là sao ? Trong khi trước khi đến không gọi khách hàng.
Một kiện hàng với mã vận đơn LMP0070743537VNA đang được giao bởi LEX
Nhân viên giao hàng: Nguyễn Thị Kim Nga
Số điện thoại: xxxxxxx9526
Đề nghị xem lại cách làm việc và thái độ nhân viên giao hàng này nhé ! Chứ như này là khách hàng không nhận hàng đâu nhé
Chào Hữu Ái,
Rất tiếc vì trường hợp bạn gặp phải. Bạn có thể liên hệ đến tổng đài Lazada 1900 1007 để khiếu nại về trường hợp không may của mình ạ.
chào ad, bây giờ mình có vấn đề là nhập sai địa chỉ nhận hàng nhưng ngày mai là tới ngày nhận hàng mình phải giải quyết như thế nào ạ
Chào khang,
Bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 1007 nhờ hỗ trợ.
Hoặc có cách khác là bạn đến địa chỉ nhận đấy, xem có quán cf nào gần thì nhờ gửi vào quán cà phê.
Hoặc bạn đến tận địa chỉ sai đấy nhận hàng.
Đề nghị đơn vị vận chuyển xem lại thái độ phục vụ với khách hàng đi nha thái độ phục vụ kém nói chuyện láo khó chịu đặt biệt là nguyễn hồng nhật tôi đặt hàng đúng là có trách nhiệm để lấy nhưng kg có nghĩa là phải ở nhà trờ trực lấy hàng tôi cũng phải đi làm trong khi hẹn mai lấy thì nạt tôi nói tôi có người nhà màk hok gọi nhờ lấy hàng ủa người nhà tôi cũng phải đi làm chứ đâu có ở không đâu thái độ với khách hàng như zậy thì chẳng ai lấy đâu tôi là người cực kỳ dễ chịu màk còn kg hài lòng thì chịu rồi đó từ nay đơn hàng nào của tôi màk anh nguyễn hồng nhật giao là tôi kg lấy
Mình có thể thanh toán bằng chuyển khoản khi họ giao hàng tới ko thế?
Chào gia hung,
Bạn không thể thanh toán chuyển khoản khi họ giao hàng tới ạ.
Nhận hàng không giao cho khách tự y hủy hàng làm mất uy tín khách hàng.
Công ty lớn mà làm ăn như cc
Tôi nay hơn 40t mà chưa gặp trường hợp nào như thế này. Trên hệ thống báo hàng đã giao thành công từ 9h40′ ngày 16/6 mà cho đến hiện tại là 15h15′ ngày 17/6 tôi vẫn chưa được nhận hàng và cả nhân viên giao hàng cũng chưa hề liên hệ với tôi. Nếu bạn nhân viên nào muốn ôm hàng của tôi thì phải báo trước 1 lời để tôi đặt khá khá cho mà ôm. Có vài cái voucher mà cũng bị cướp mất. Có ai đó xử giúp tôi vụ này không
Nhân viên phụ trách giao 2 đơn này là Phan Bồi Quanh nhé
đề nghị ko dán chồng tem của nhà vận chuyển lên tem của shop
làm che mất thông tin shop
mất thong tin mã đơn hàng
ko thể đối soát được
Lex vn vận chuyển ném hư đơn hàng của khách hàng, đến khi hoàn trả còn trộm luôn không trả lại đủ hàng cho bán hàng. Báo hỗ trợ thì hạch sách đủ điều. một đơn vị vận chuyển tồi, làm ăn bát nháo.
Nhân viên giao hàng khó chịu thái độ k cần khách hàng giao chậm ta vẫn vui vẻ chờ còn này chờ vài phút là lằng nhằng nếu vậy thì đơn kế hẹn lại sau 1 ngày thì kêu trả hàng lại shop còn kêu mốt hạn chế đặt hàng nhé.xin thưa ta hết đặt hàng thì các a thất nghiệp đấy. Làm dịch vụ mà thái độ vậy thì góp phần làm nên tai tiếng cho cty đó. Tại lazada họp đồng chứ tui là thứ đó k cần đâu , tui đã hủy hết tất cả các đơn của lazada là do giận bạn shipper đó, ta cũng trả tiền ship chứ có làm k đâu mà thái độ ghét thế. Nói thẳng luôn bạn đó là: ly hoang tuan, đơn vị vận chuyển: Lex VN ở tp Tây Ninh nhé
Tôi rất không hài lòng với đơn vị vận chuyển này. Hàng của tôi đã về tới điểm chung chuyển cuối cùng tại phương lâm, tân phú, đồng nai, nhưng không giao cho tôi mà lại tự ý hủy đồn rồi báo là nghi đơn hàng ảo. Trong khi tôi phải gọi điện và chờ đợi mấy ngày liền.
Đơn hàng LMP 0187590331 VNA do bx mình đi vắng ko có nhà nên ng nhà ko nhận nên đã bị hoàn về. Mình xin rút lại khíu nại
Lazada làm ăn nhue cái gi ấy có 2 đơn hàng thì tầm 5 ngày rồi chưa qua lấy giục qua lấy thì k thays gì gọi cả tổng đài rồi vẫn thế k hiểu kiểu gì