MGG.VN

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền Lazada

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền Lazada

Đổi trả hàng trên Lazada

Mua hàng trên Lazada nhưng gói hàng nhận được lại móp méo, mất tem, không đúng loại. Bạn đau đầu khi gặp trường hợp này và không biết phải làm thế nào. Bạn tìm kiếm trên mạng và tìm thấy bài viết Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới tại mgg.vn.

Hôm nay, MGG sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng về việc sản phẩm bị lỗi khi mua hàng trên Lazada. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi trả sản phẩm bị lỗi, bạn sẽ bình tĩnh giải quyết hơn khi gặp vấn đề này.

Quy định đổi trả hoàn tiền trên Lazada

Đầu tiên để có thể được đổi trả hoàn tiền Lazada, sản phẩm của bạn phải đáp ứng đủ điều kiện sau

Điều kiện để được đổi trả hoàn tiền Lazada

Gợi ý mua hàng Lazada

Để tránh việc gặp sản phẩm lỗi. Khi nhận hàng, bạn hãy kiểm tra cùng với nhân viên để tránh trường hợp sản phẩm bị sai về mã, sai màu sắc hay bể vỡ, móp méo. Với trường hợp sản phẩm đã qua sử dụng, bị bể vỡ, bạn cần báo ngay cho Lazada trong 48h kể từ khi nhận hàng.

Lưu ý đối với trường hợp không ưng ý sản phẩm

Đối với trường hợp đổi trả hàng vì không ưng ý, bạn phải đảm bảo sản phẩm không có dấu hiệu sử dụng, tem niêm phong còn nguyên (nếu có). Tuy nhiên, Lazada.vn sẽ không hoàn lại các khoản phí phát sinh đối với đơn hàng bao gồm phí thực hiện đơn hàng và phí giao hàng (nếu có).

Đối với sản phẩm đổi trả qua hình thức gửi hàng qua bưu cục

Trong thời gian 7 ngày (không tính ngày chủ nhật) kể từ ngày phiếu đăng ký đổi trả được tạo thành công trên Website:

Bạn có trách nhiệm mang sản phẩm đến bưu cục đã đăng ký để gửi hàng. Quá thời hạn này, Lazada có quyền hiểu rằng bạn không còn nhu cầu đổi trả sản phẩm và theo đó, hệ thống sẽ tự động hủy bỏ yêu cầu đổi trả của bạn. Để có thể tạo lại yêu cầu đổi trả mới, bạn vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng tại https://www.lazada.vn/contact/ để được hỗ trợ.

Lưu ý, yêu cầu đổi trả chỉ có thể được tạo tối đa 2 lần cho cùng 1 sản phẩm.

Đối với sản phẩm bể vỡ, giao thiếu hàng

Với lý do đổi trả là bể vỡ, giao thiếu hàng. Chỉ hỗ trợ đổi trả nếu bạn thông báo cho Lazada.vn trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng. Lazada.vn có thể yêu cầu bạn cung cấp hình ảnh sản phẩm để đối chiếu với các đơn vị liên quan.

Đối với sản phẩm trong chương trình khuyến mãi lớn của Lazada

Đối với các sản phẩm thanh lý và hàng quà tặng kèm theo sản phẩm. Sẽ không áp dụng chính sách đổi trả hàng.

Đối với hàng điện lạnh và hàng nội thất lớn

Đối với các sản phẩm Điện tử

Cụ thể là các sản phẩm Điện tử, Thiết bị viễn thông (TV, Laptop, Điện thoại di động…).

Nếu sản phẩm có lỗi điểm chết trên màn hình, bạn sẽ được áp dụng chính sách Đổi/Trả hoặc Hoàn tiền nếu kết quả kiểm tra ghi nhận sản phẩm có từ 03 (ba) điểm chết trở lên.

Đối với sản phẩm được bán và giao hàng bởi nhà bán lẻ trên Lazada

Được áp dụng chính sách đổi trả theo sự lựa chọn của đơn vị bán hàng. Bạn có thể kiểm tra ngay tại trang sản phẩm chính sách được áp dụng cho sản phẩm đặt mua.

Sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada.vn

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

Sản phẩm thuộc thương nhân thành viên

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

Hình thức thanh toán đơn hàng đổi trả Lazada

Đối với đơn hàng mà bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa/thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, Lazada sẽ hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản thẻ ATM/thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ của khách hàng.

Đối với đơn hàng mà bạn thanh toán bằng tiền mặt, bạn có thể lựa chọn hoàn tiền bằng hình thức (i) Voucher mã giảm giá mua hàng Lazada hoặc (ii) chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng khi điền đơn đăng ký đổi trả trên Website. Bạn sẽ không thể thay đổi hình thức hoàn tiền sau khi đơn đăng ký đã được tạo.

(i) Mã tiền điện tử như mã voucher ( giảm giá) có giá trị tương đương với giá trị sản phẩm bạn đổi trả. Khi Lazada kiểm tra sản phẩm đã đạt yêu cầu để đổi trả, bạn sẽ nhận được mã này 1 ngày sau khi Lazada kiểm tra.

(ii) Với hình thức chuyển khoản vào tài khoản, bạn chỉ cần nhập thông tin tài khoản ngân hàng cho Lazada. Nếu bạn mua sản phẩm bằng hình thức thanh toán trước, Lazada sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mà bạn đã thanh toán. Thời gian để Lazada hoàn tất thủ tục và chuyển tiền cho bạn là 5-15 ngày.

Yếu tố đặc biệt ảnh hưởng đến đơn đổi trả Lazada

Thời gian để Lazada.vn tiến hành quy trình đổi trả hàng sẽ kéo dài hơn nếu gặp các yếu tố sau đây.

Các bước đổi trả sản phẩm khi đổi trả hàng Lazada

Kiểm tra điều kiện đổi trả chính sách Lazada

Bạn cần chắc chắn rằng đơn hàng yêu cầu đổi trả của mình phù hợp với những điều kiện trên.

Đăng nhập tài khoản Lazada

Để đổi trả sản phẩm, bạn cần đăng nhập tài khoản Lazada trước tiên và sau đó chọn mục Đơn hàng của tôi. Bạn sẽ thấy mục Quản lý đơn hàng.

Nếu bạn chưa có tài khoản tại Lazada.vn:

  1. Đăng kí tài khoản tại https://member.lazada.vn/user/register/. Lưu ý, địa chỉ email bạn dùng để đăng ký tài khoản phải trùng với địa chỉ email mà bạn dùng để đặt đơn hàng mà bạn muốn đổi trả.
  2. Nếu không muốn sử dụng tài khoản. Bạn hãy liên lạc với Bộ phận Hỗ trợ khách hàng tại www.lazada.vn/contact/ để được hỗ trợ thêm

Tìm đơn hàng muốn đổi trả ở đơn hàng của tôi

Để có thể thực hiện được thao tác này, đơn hàng của bạn phải đảm bảo:

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

Yêu cầu trả hàng lazada

Chọn mục Quản lý của đơn hàng, bạn sẽ thấy mục Trả hàng nằm ở bên phải sản phẩm. Bạn cần kiểm tra xem hạn đổi trả hàng còn áp dụng không. Nếu chữ Đổi trả hàng màu xám, nghĩa là hạn đã quá ngày và bạn không thể đổi trả sản phẩm được nữa.

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

Chọn sản phẩm và lý do đổi trả hàng

Bạn cần chọn lý do cho yêu cầu của mình, đối với nhiều sản phẩm thì bạn cần chọn nhiều lần.

Lý do của bạn phải hợp lý, bạn có thể cung cấp thêm thông tin thêm ở phần này như một ghi chú.

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

Xác nhận đơn yêu cầu đổi trả Lazada

Sau khi phiếu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến được xác nhận thành công, bạn sẽ được dẫn tới trang thông báo như hình bên dưới.
Tiếp tục ấn chọn “In nhãn đổi trả”

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

In nhãn đổi trả

Bạn có thể chọn “In” hoặc “Tải về” để tiến hành in nhãn đổi trả.

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

Nếu bạn không có/ không thể sử dụng máy in tại thời điểm hiện tại, bạn có thể điền 2 mã RA(hoàn trả) và Mã vận đơn vào nhãn đổi trả mà Lazada có đính kèm trong kiện hàng của bạn. Hai mã này có thể được tìm thấy như được minh họa ở hình bên dưới.

Hướng dẫn đổi trả hoàn tiền trên Lazada chi tiết nhất cho người mới

 

Lưu ý

Nếu bạn ở các thành phố lớn như: TPHCM, HN , Đà Nẵng,… Lazada sẽ cử nhân viên đến địa chỉ của bạn và lấy hàng lại. Còn nếu bạn thuộc các vùng tỉnh, bạn sẽ phải đóng gói,gửi sản phẩm đến bưu điện. Nhãn đổi trả được gửi kèm khi bạn mua sản phẩm được đóng gói bởi Lazada. Bạn hãy dán nhãn đổi trả lên hộp sản phẩm và gửi đi.

Với trường hợp bạn mất nhãn hoặc không có nhãn, hãy kiểm tra mail Lazada để lấy thông tin địa chỉ, mã vận đơn để được miễn phí khi gửi hàng. Lưu ý: chỉ miễn phí khi gửi hàng đối với VNPost.

Tùy thuộc vào địa chỉ của bạn và nhà cung cấp của Lazada thì thời gian bạn gửi trả hàng đến khi nhận được phản hồi đủ điều kiện đổi trả có thể lâu hoặc nhanh. Thường thì khoảng 7 ngày bạn sẽ nhận được kết quả. Và mất khoảng 5-7 ngày bạn nhận được sản phẩm hoặc nhận được tiền hoàn lại.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chính sách và cách đổi trả sản phẩm Lazada. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy cmt phía dưới nhá

Exit mobile version