MGG.VN

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Tiki (2021)

Hướng dẫn bán hàng Tiki chi tiết nhất

Hướng dẫn bán hàng Tiki chi tiết nhất

Bán hàng trên Tiki cần những yêu cầu gì? Đăng ký bán hàng trên Tiki như thế nào? MGG sẽ giúp giải đáp các thắc mắc của bạn khi đăng ký bán hàng trên Tiki qua bài viết này.

Điểm danh các ngành hàng hot trên Tiki

Trước khi tham gia bán hàng trên Tiki thì bạn cần phải tìm được ngành hàng phù hợp đúng không nào? Hãy cùng MGG điểm danh qua 10 ngành hàng hot trên Tiki để bạn có thể lựa chọn khi đăng ký bán hàng nhé. Hiện tại, Tiki đang kinh doanh 10 ngành hàng chính dưới đây:

Bán hàng trên Tiki

Đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí không?

Một câu hỏi muôn thuở khi đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử đó là “Có mất phí khi đăng ký bán hàng trên Tiki không?”. Đối với Tiki, bạn sẽ được miễn phí các loại phí sau đây:

Tuy nhiên khi bạn hợp tác bán hàng trên Tiki thì Tiki chia sẻ một phần lợi nhuận của bạn dựa trên 3 khoản phí chính dưới đây:

Hướng dẫn mua sắm Tiki các bước cơ bản

Đăng ký bán hàng trên Tiki cần những giấy tờ gì?

Câu hỏi tiếp theo chính là “Khi đăng ký bán hàng trên Tiki thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì?“. Bạn sẽ cần những giấy tờ sau:

Hướng dẫn Tiki lựa chọn hình thức đăng ký bán hàng

Đối với Doanh nghiệp khi đăng ký bán hàng trên Tiki cần có bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh.

Đối với Hộ kinh doanh khi đăng ký bán hàng trên Tiki cần có:

Hướng dẫn Tiki cung cấp giấy phép kinh doanh và giấy tờ

Đối với trường hợp không có giấy phép đăng ký kinh doanh thì sao? Tất nhiên là bạn sẽ không đăng ký bán hàng trên Tiki được rồi, bạn sẽ nhận được thông báo như ảnh trên “Tiki rất tiếc chưa thể hợp tác với Quý đối tác do chưa có đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh”.

Hướng dẫn bán hàng Shopee chi tiết cho người mới

Liệu bán hàng trên Tiki có hiệu quả?

Hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm bạn đăng bán và sự  phù hợp của sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không. Nếu bạn tự tin cho rằng sản phẩm mình có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn rằng việc bán hàng trên Tiki sẽ hiệu quả, vì:

Tiki có hơn 13 triệu lượt khách hàng truy cập vào mỗi tháng và tăng lên 50% mỗi năm, trong đó có đến 40% là khách hàng trung thành thường xuyên mua sắm vì vậy Tiki như mảnh đất màu mỡ cho bạn tự do khai hoang.

So với các thương mại điện tử khác thì tỷ lệ trả hàng của Tiki cực thấp chỉ dưới 3%, điều này sẽ làm bạn giảm đi nỗi lo lắng bị hoàn đơn.

Kho hàng Tiki ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với diện tích hơn 10.000m2 được xây dựng phù hợp để lưu trữ đủ loại mặt hàng, bảo quản hàng hóa của bạn trong suốt quá trình kinh doanh. Hơn nữa, Tiki sẽ chịu trách nhiệm và sẵn sàng đền bù nếu xảy ra mất mát hoặc hư hỏng.

Ngoài ra, Tiki cũng đảm nhiệm khâu đóng gói − giao hàng nên bạn không phải chi tiền cho việc mua giấy gói hay thuê shipper. Đối với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hàng hóa được giao trong vòng 48h kể từ khi đặt hàng nên tỉ lệ đơn hàng thành công cao hơn và bạn cũng nhận được tiền nhanh hơn.

Có thể thấy các chính sách hỗ trợ của Tiki có lợi cho bạn không chỉ hiệu quả về mặt thời gian mà còn tiết kiệm được việc lưu trữ hàng hóa, chi phí ship hàng và đóng gói.

Các ưu điểm của Tiki khiến nhiều Shop đăng ký bán hàng

Tiki là sàn thương mại điện tử lớn nhất đã có mặt hơn 7 năm trên thị trường, đối với khách hàng mua sắm online thì Tiki không còn xa lạ với họ. Nổi bật với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, đáng tin cậy khiến Tiki đứng vững mạnh khi cạnh tranh với Shopee, Lazada,.. Vậy Tiki có những ưu điểm gì mà thu hút được nhiều Shop đăng ký bán hàng trên Tiki?

Hướng dẫn đăng ký bán hàng chi tiết trên Tiki

Bước 1. Đăng ký bán hàng trên Tiki

Đầu tiên bạn hãy truy cập đường dẫn: https://mgg.vn/go/trang-chu-ban-hang-tiki/

Lưu ý:

Nếu trong quá trình đăng ký, bạn có gặp các khó khăn hay thắc mắc gì thì hãy  thoải mái gọi điện lên số hotline của Tiki để được hỗ trợ (1900 6034). 

Hướng dẫn bán hàng Tiki, nhờ Tư vấn

Bước 2. Ký kết hợp đồng với Tiki bán hàng

Khi bạn hoàn thành điền và gửi các thông tin, file cần thiết thì bạn sẽ chờ từ 24h đến 48h để Tiki kiểm tra và phản hồi hồ sơ của bạn. Nếu các thủ tục được Tiki thông qua, bạn sẽ nhận được liên hệ từ Tiki về việc ký hợp đồng hợp tác giữa hai bên và hợp đồng sẽ được gửi cho bạn qua đường bưu điện.

Hướng dẫn Tiki chi tiết cách đăng ký kinh doanh

Bước 3. Bán hàng − Quản lý sản phẩm trên Tiki

Sau khi hoàn thành ký hợp đồng, bạn có thể đăng sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định (hình ảnh theo kích thước quy định và không chứa logo của cửa hàng).

Nếu thông tin của bạn đảm bảo đúng và đầy đủ thì Tiki sẽ duyệt sản phẩm chỉ từ 12h đến 24h. Lưu ý đặc biệt: bạn cần chú ý nhập thông tin chính xác về kích thước và cân nặng vì đây là thông tin để tính cước phí vận chuyển hàng sau này.

Để đảm bảo quá trình bán hàng được chính xác và nhanh chóng nhất có thể thì bạn hãy làm đúng theo quy định nhé, như thế sẽ giúp giảm bớt thời gian xử lý của hệ thống và cũng đảm bảo toàn hệ thống hoạt động chính xác.

Bán hàng Tiki, cách cài đặt mô hình vận chuyển

Bước 4. Xử lý − Xác nhận đơn hàng sau khi bán hàng trên Tiki

Hệ thống Tiki sẽ thông báo mỗi khi có đơn hàng mới thông qua Email mà bạn đã đăng ký vì vậy bạn cần kiểm tra mail liên tục mỗi ngày kể cả mục Spam để đảm bảo nhận được đơn hàng sớm nhất. Bạn nên bật chế độ thông báo khi có thư mới và chỉnh lọc thư từ Tiki để không bỏ lỡ đơn hàng nào.

Điều tiếp theo khi nhận được đơn hàng chính là gọi điện cho khách hàng để xách nhận đơn hàng − số tiền − phí vận chuyển và khuyến mãi (nếu có) theo đúng thông tin trong hệ thống. Từ đó bạn sẽ tiến đến bước đóng gói − cập nhật thông tin vào hệ thống để bên giao nhận của Tiki đến lấy hàng.

Nếu không gặp phải vấn đề gì thì đơn hàng sẽ được vận chuyển đến khách hàng và tiền sẽ được chuyển vào tài khoản bạn khai báo khi mở tài khoản.

Hướng dẫn Tiki thống kê

Bước 5. Tham gia khóa học hướng dẫn bán hàng “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki”

Nếu bạn muốn bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Tiki có hiệu quả hơn thì bạn có thể tham gia khóa học “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki”. Tiki sẽ gửi cho bạn các tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống giúp bạn hiểu rõ hơn các quy trình bán hàng, quy định vận hàng của Tiki.

Để tham khảo chi tiết các quy định của Tiki hãy truy cập đường link sau: https://tiki.vn/ban-hang-cung-tiki

Một vấn đề cần lưu ý khi bạn đăng ký bán hàng trên Tiki là bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center). Đa số mọi người thường không để ý và xem sơ qua các bước này nhưng không biết rằng đó chính là lý do dẫn đến việc Shop bạn vi phạm và bị phạt. Hãy nhớ lưu ý điều này nhé.

5 bước thiết lập gian hàng trên Tiki siêu nhanh

Khi bạn đăng nhập mà chưa cài đặt gian hàng, thì Tiki sẽ yêu cầu cập nhật gian hàng cụ thể với 5 bước như sau:

Hướng dẫn bán hàng Tiki, 5 bước đăng ký gian hàng

Cập nhật thông tin gian hàng

Thông tin gian hàng khi bạn đăng ký đã có thông tin do đó Tiki sẽ giúp bạn cập nhật thông tin đó vào gian hàng, nếu như bạn có thời gian rảnh thì hãy điền thông tin vào nhé.

Hướng dẫn bán hàng Tiki cách đăng ký gian hàng

Chọn mô hình và Thiết lập kho hàng Tiki

Kích hoạt tài khoản, chọn mô hình

Hướng dẫn kích hoạt gian hàng Tiki

Tiki sẽ yêu cầu bạn lựa chọn loại hình vận chuyển, bạn có thể chọn:

Đăng tải thông tin doanh nghiệp

Sau khi lựa chọn loại hình vận chuyển bạn sẽ cần xác thực lại thông tin của doanh nghiệp, ảnh mẫu điền thông tin dưới đây:

Chọn mô hình và Thiết lập kho hàng Tiki

Thiết lập kho hàng Tiki

Bước đầu tiên hãy truy cập và “Quản lý kho nhà cung cấp” khi đăng nhập vào https://mgg.vn/go/dang-nhap-tiki-seller-center/

Hướng dẫn Tiki bán hàng, thao tác trên kho hàng

Bạn có thể thiết lập kho hàng trên Tiki bằng cách chọn Thêm kho mới nếu bạn chưa có kho hàng. Hoặc nếu đã có kho hàng rồi thì bạn có thể Xem thông tin kho hoặc Dừng hoạt động kho cũ ngay cột thao tác.

Tạo và quản lý sản phẩm Tiki

Tạo sản phẩm

Sau đã thiết lập gian hàng thành công, điều tiếp theo bạn cần làm là tạo sản phẩm và bắt đầu bán hàng trên Tiki. Việc tạo đăng sản phẩm lên Tiki rất dễ thao tác, trước hết bạn đang nhập vào hệ thống Seller Center.

Hướng dẫn đăng nhập Tiki Seller Center

Khi đăng nhập thành công, bạn hãy chọn tab Sản phẩm đề nghị

Hướng dẫn Tiki tạo sản phẩm bán hàng

Sau đó bấm chọn Tạo sản phẩm, và bonus thêm rằng ở mục Sản phẩm đề nghị này bạn cũng có thể xem Danh sách sản phẩm mà bạn đã tạo nhé.

Điều tiếp theo sau khi chọn Tạo sản phẩm chính là Nhập tên sản phẩm để tìm sản phẩm có sẵn trong hệ thống trước khi tạo mới.

Hướng dẫn Tiki cách đăng ký bán sản phẩm

Khi nhấn nút tìm thì lúc này hệ thống sẽ cho ra 1 list sản phẩm mà bạn đã tìm kiếm. Sau đó bạn chỉ cần click chọn sản phẩm mà mình muốn bán.

Hướng dẫn tạo sản phẩm Tiki

Điều cuối cùng quan trọng sau khi bạn chọn sản phẩm rồi chính là giá bán. Bạn bắt buộc phải nhập giá bán vào và lưu ý rằng giá bán không đượcc cao hơn giá niêm yết của sản phẩm nha. Đối với mã sản phẩm thì không cần bắt buộc nhưng bạn cũng hãy nhập mã để thuận tiện việc quản lý hàng hóa.

Ngoài ra, mục Thêm tài liệu cũng rất quan trọng vì bạn sẽ thêm hình ảnh hoặc những thông tin liên quan đến sản phẩm ở mục này

Hướng dẫn bán hàng Tiki, cách đăng tải sản phẩm

Cuối cùng bạn chỉ cần ấn Tạo sản phẩm.

Hướng dẫn tạo hàng loạt sản phẩm Tiki

Đối với trường hợp bạn muốn đăng nhiều sản phẩm thì sao? Bạn có thể áp dụng các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Seller Center.

Hướng dẫn đăng nhập Tiki Seller Center

Bước 2: Ở tab Sản phẩm hãy chọn Import tạo mới sản phẩm seller.

Hướng dẫn Tiki đăng tải sản phẩm hoạt loạt theo mẫu

Bước 3: Chọn Import sản phẩm.

Hướng dẫn bán hàng Tiki, cách đăng tải sản phẩm hàng loạt

Bước 4: Tải mẫu file thông tin sản phẩm, điền thông tin sau đó Upload.

Hướng dẫn bán hàng Tiki, cách lấy mẫu đăng tải sản phẩm

Bước 5: Tiếp tục là bước quen thuộc Nhập tên sản phẩm có sẵn trên hệ thống.

Hướng dẫn tìm kiếm loại sản phẩm đăng bán

Bước 6: Điền thông tin

Vào mẫu Import sản phẩm. Sau đó bạn hãy bổ sung giấy tờ vói một vài sản phẩm cần tài liệu chứng nhận như sau:

Bạn vào Sản phẩm đề nghị chọn Danh sách sản phẩm và bắt đầu bổ sung tài liệu trên từng sản phẩm, cuối cùng chọn Yêu cầu duyệt.

Hướng dẫn đăng tải sản phẩm hàng loạt Tiki

Cập nhật thông tin thanh toán

Để Tiki có thể chuyển tiền cho bạn sau khi hoàn thành đơn thì bạn sẽ phải điền tài khoản ngân và gửi xét duyệt. Bạn cần điền chính xác thông tin của bản thana để không gặp phải trục trặc không nhận được tiền.

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản Tiki bán hàng

Chính sách vận hành của Tiki

Chính sách vận chuyển dành cho Nhà bán hàng: Tiki có chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho Nhà bán hàng chính là Tiki sẽ đến nhà bạn để lấy hàng và vận chuyển về kho hàng của Tiki hoàn toàn miễn phí.

Chính sách vận chuyển dành cho Người mua hàng Tiki

Đơn hàng được miễn phí “Phí vận chuyển” khi:

Trường hợp giá trị đơn hàng chưa đạt miễn phí vận chuyển thì sẽ có mức phí sau:

Đơn hàng được miễn Phụ phí hàng cồng kềnh khi có trọng lượng trung bình mỗi sản phẩm (gồm quà tặng) trong đơn hàng dưới 2kg. Nếu đơn hàng có trọng lượng trên 2kg sẽ được thu phí trên mỗi 0.5 kg cộng thêm theo bảng phí như sau:

Hướng dẫn bán hàng Tiki, quy cách đóng gói

Những điều lưu ý khi đăng bán sản phẩm trên Tiki

Cách tạo đường link ảnh cập nhật hàng loạt

Bạn có thể truy cập imgur.com hoặc Pinterest để tải ảnh lên.

Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối đăng bán

Đầu tiên, hình đại diện sản phẩm phải trên nền trắng, không ghép với các chi tiết khác. Hình ảnh phải thể hiện tổng quan sản phẩm, không bị mất góc và hình ảnh không bị nhòe/ vỡ, không watermark.

Hướng dẫn Tiki cách đăng hình ảnh

Tiếp theo, bạn cần đảm bảo hình ảnh kích thước chuẩn:

Hướng dẫn bán hàng Tiki, cách đăng bán sản phẩm

Cuối cùng, sản phẩm đa dạng size/màu thì cần có bấy nhiêu msku con. Hình ảnh trong từng sku con phải khớp với tên cấu hình, cấu hình màu tím phải có hình ảnh sản phẩm màu tím hoặc cầu hình màu đỏ phải có hình ảnh sản phẩm màu đỏ/

Hướng dẫn bán hàng Tiki cách đăng bán sản phẩm

Tìm hiểu về quy chuẩn nội dung và hình ảnh sản phẩm

Quy chuẩn nội dung

Tên sản phẩm

Ví dụ: Bình giữ nhiệt Lock&Lock 3 màu (330ml)

Đặc điểm nổi bật

Thông tin chi tiết

Mô tả sản phẩm

Quy chuẩn hình ảnh sản phẩm

Những điều sau đây khiến hình ảnh không đạt yêu cầu:

Hồ sơ pháp lý sản phẩm

Nhà bán hàng là nhà sản xuất, cần có

Nhà bán hàng là nhà phân phối, cần có

Chứng nhận chất lượng sản phẩm (Tùy vào danh mục sản phẩm), cần có

https://mgg.vn/huong-dan-cach-dang-ky-ban-hang-shopee-chi-tiet-danh-cho-nguoi-moi/

Exit mobile version