MGG.VN

[CẢNH BÁO]Viên uống chống nắng có tốt không? So sánh Murad, Heliocare, Solesan, White Cala

Ánh nắng là kẻ thù thường trực của cánh chị em vì khiến làn da của chúng ta kém sắc đi. Mất rất nhiều thời gian hoặc rất khó để có lại làn da trắng sáng mịn màng ban đầu. Những giải pháp thông thường cho chị em là trùm kín như Ninja, thoa thật nhiều kem chống nắng. Dù vậy chắc chắn vẫn luôn khiến chị em có cảm giác chưa đủ khi chỉ phòng ngừa ngoài da như vậy.

Viên uống chống nắng là sản phẩm chống nắng từ bên trong sẽ có thể đáp ứng nhu cầu của chị em.

Viên uống chống nắng có tốt không

Viên uống chống nắng là gì?

Viên uống chống nắng tốt

Khi mà các chị em phụ nữ ở Việt Nam còn sử dụng kem và các vật dụng chống nắng như mũ, áo, tất tay,… Thì lúc này khoa học các nước phương Tây đã chế ra viên uống chống nắng từ chục năm trước. Thật ra viên uống chống nắng đã có mặt tại Việt Nam một thời gian tuy nhiên không được biết nhiều.

Thành phần chủ yếu của viên uống chống nắng là các hợp chất chiết xuất từ cây họ dương xỉ, hạt lựu, trà xanh, hoa hướng dương, vitamin E… Những thành phần có khả năng chống lại tia UV. Hiện trên thị trường có các thương hiệu nổi tiếng như Murad(Mỹ), Heliocare(Tây Ban Nha), White Cala(Mỹ), Deep Blue Health(New Zealand), Uriage(Pháp),… rất được tin dùng.

Viên uống chống nắng hoạt động như thế nào?

Để hiệu được thì đầu tiên bạn cần biết tác hại từ ánh nắng. Ánh sáng từ mặt trời chiếu trực tiếp vào chúng ta mà ta chúng ta có thể thấy được là ánh sáng hồng ngoại. Chúng cung cấp Vitamin D để cơ thể bổ sung dưỡng chất. Tuy nhiên hết 80% chúng đã bị tầng Ozon, các phân tử nước tán xạ và các đám mây che làm không đến được chúng ta.

Và yếu tố nguy hiểm lại đến từ Tia cực tím(tia UV), loại ánh sáng bức xạ mà chúng ta không thể thấy được đi kèm trong ánh sáng. Và rất khó bị cản lại bởi những yếu tố trên. Tia cực tím chiếu vào da gây lão hóa tế bào, tạo nếp nhăn. Có thể gây ung thư da và mù mắt.

Thành phần chủ yếu của viên uống chống nắng là các hợp chất chiết xuất từ cây họ dương xỉ, hạt lựu, trà xanh, hoa hướng dương, vitamin E. Các thành phần thực vật này có tác dụng chống viêm, tăng cường bảo vệ da tránh khỏi tác động của tia UV. Ngoài ra, viên uống chống nắng còn hạn chế sự thay đổi của quá trình ô xy hóa, giảm sự phân hủy collagen và elastin.

Nói cách khác, viên uống chống nắng trực tiếp giảm sự phân hủy Collagen. Giảm lượng thay đổi oxy hóa và ngăn chặn các tác hại từ tia cực tím đi vào sâu trong da.

Có thể hiểu là viên uống chống nắng tạo một lớp bảo vệ cho tế bào, đem lại sự bảo vệ từ bên trong cơ thể.

So sánh kem chống nắng và viên uống chống nắng

Kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm thông dụng mà mọi người hay dùng. Thông số chúng ta nên chú ý trên sản phẩm kem chống nắng là SPF. Chỉ số SPF tối thiểu của sản phẩm kem chống nắng là 15. Với khí hậu nắng nóng như Việt Nam thì các chuyên gia khuyên dùng sản phẩm có SPF 50.

Kem Chống Nắng Innisfree SPF50+ PA++++ mẫu 2019

Kem chống nắng Innisfree SPF50+ AP++++

Kem chống nắng có đặc điểm là bạn phải bôi ngoài da. Các hạt mịn sẽ che phủ làn da, bảo vệ da bạn khỏi tia cực tím. Kết hợp với áo chống nắng(Sợi kín) sẽ giúp bạn chống nắng rất nhiều.

Ưu điểm

Kem chống nắng có nhiều mức giá. Giá của sản phẩm giao động từ 100k đến 500k. Bạn nên mua loại nhỏ trước để kiếm tra xem da có bị kích ứng hay không. Nếu như bôi lên da mà bị kích ứng thì bạn nên dùng mẫu khác.

Kem chống nắng còn có loại đặc trị cho da mặt, da tay. Bạn nên nhắn tin, gọi điện tư vấn kĩ trước khi mua hàng.

Kem chống nắng cho da mặt

Nhược điểm

Kem chống nắng tốn một khoảng thời gian để bôi lên da. Nếu di chuyển thường xuyên, ra nhiều mồ hôi thì lớp kem sẽ bị trôi. Bạn sẽ không thể liên tục cung cấp lượng kem bị mất đó trong quá trình di chuyển được.

Kem chống nắng lâu trôi

Và những vị trí bôi sót sẽ để lại vết trắng đen thất thường khi chúng ta đi biển.

Một số thành phần trong kem chống nắng dễ gây kích ứng với những bạn có da nhạy cảm. Chẳng hạn như các thành phần: Comedogenic, Para-Aminobenzoic Acid, Ethanol, Alcohol Denat, Benzophenones, Octorylene, Titanium Dioxide , Cinnamates,…

Viên uống chống nắng

Cách dùng : Uống. Không dùng để bôi hay bất cứ hình thức nhét nào khác.

Ưu điểm

Viên uống chống nắng giải quyết các vấn đề của kem chống nắng thông thường. Gồm tiết kiệm thời gian, chống từ bên trong, làm đẹp da. Không phải bôi lại mà chỉ cần uống.

Nhược điểm

Tuy vậy, viên uống chống nắng có giá thành khá cao. Nên mua thương hiệu nổi tiếng, tránh mất tiền mà mang tật.

Có thể xảy ra dị ứng với hợp chất của viên uống, vì vậy vẫn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ.

Hiệu quả chống nắng

Viên uống chống nắng có thực sự hiệu quả?

Thành phần chủ yếu của viên chống nắng là Polypodium, vitamin A, C, E, Omega-3, trà xanh và các hợp chất có trong tự nhiên khác. Giúp làm mềm mịn da, mờ vết thâm nám và cháy nắng, bảo vệ da tránh oxy hóa, chống lão hóa.

Thực sự đây là câu hỏi mà nhiều bạn băn khoăn khi không biết viên uống chống nắng có thực sự hiệu quả và hiệu quả đến đâu. Thực chất, những thành phần trong viên chống nắng như polypodium, vitamin A, C,E và Omega-3, trà xanh… có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm mịn da, mờ vết thâm nám và cháy nắng.

Các thành phần trên là các thành phần bổ dưỡng mà bác sĩ da liễu thường khuyên bệnh nhân của mình dùng. Để có được một làn da trẻ đẹp hơn, vì vậy có thể nói rằng viên uống chống nắng hiệu quả trong việc chống lại tia cực tím. Tăng cường ngăn chặn thiệt hại cho da.

Không thể thay thế kem chống nắng

Tuy vậy bạn có thể sẽ không hợp với thành phần trong viên uống. Nếu không bị dị ứng, mình khuyên bạn nên dùng cả 2 phương án kem chống nắng lẫn viên uống để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngăn ngừa tối đa sự sụt giảm Collagen giúp sản sinh các tế bào có lợi cho da.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh. Sản phẩm là thực phẩm chức năng. Nên được bác sĩ hướng dẫn trước khi uống. Bạn cần có hiểu biết trước để có thể hỏi bác sĩ chính xác nhân để lựa chọn viên uống phù hợp mà giá thành hợp lí.

Top các loại viên uống chống nắng tốt

MURAD POMPHENOL SUNGUARD DIETARY SUPPLEMENT

Viên uống chống nắng Murad đã có trên Shopee.vn được nhiều người tin dùng

Viên uống chống nắng Murad giá tốt

Thương hiệu từ Mỹ, sản phẩm rất được tin dùng. Thành phần tự nhiên hạt lựu, củ cải đỏ và các dưỡng chất có lợi như silicon dioxide, surcose fatty acid, glycerin, methylcellose…

Các dưỡng chất này có tác dụng chống Oxy hóa, loại bỏ tổn thương da. Cung cấp Pomegranate Extract tác dụng lớn trong việc tái tạo da, làm mềm mịn, sáng da.

Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement có tác dụng bảo vệ da lên đến 4-5 tiếng với 1 viên uống.

Liều lượng sử dụng: 1 viên 1 ngày

Giá thành: 890.000đ. Mua hàng chính hãng tại Viên uống chống nắng Murad trên Shopee

HELIOCARE ORAL

Viên uống chống nắng Heliocare Oral nhiều người tin dùng giá 960.000đ

Viên uống chống nắng Heliocare giá tốt

Viên uống chống nắng đến từ Tây Ban Nha có thể làm giảm lượng collagen hư tổn lên đến 55%. Ngoài ra, sản phẩm còn tăng cường đề kháng cho làn da, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng ở mức 300%.

Thành phần P.Leucotomos được chiết xuất từ cây dương xỉ Trung Mỹ có thể kiểm soát tia UV và phục hồi tổn thương gây ra bởi ánh nắng.

Liều lượng sử dụng: 2 viên 1 ngày, uống trước 30p trước khi ra đường để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giá thành: 890.000đ. Mua hàng chính hãng tại Viên uống chống nắng Heliocare trên Shopee

PHARMALIFE SOLESAN

Viên uống chống nắng PHARMALIFE SOLESAN

Viên uống chống nắng Salesan bảo vệ da mỗi ngày

Là sản phẩm thương hiệu Pharmalife Research – Thương hiệu thảo dược Châu Âu hàng đầu tại Ý. Chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên, an toàn từ thảo dược.

Với giá thành rẻ, viên uống Solesan là sản phẩm chuyên dụng cho SPA. Thích hợp cho các bạn da mỏng, dễ cháy nắng và những bạn từng tắm trắng.

SOLESAN là một trong những viên uống chống nắng an toàn bán chạy nhất hiện nay

Cách sử dụng: Uống 1 viên 1 ngày trước bữa ăn. Bạn dùng liên tục trong 2 tháng chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da, trắng và sáng hơn nhiều! Với những chị em đang mang thai hoặc cho con bú thì không nên dùng sản phẩm này. Hơn nữa mỗi ngày bạn chỉ dùng 1 viên thôi tuyệt đối không dùng quá liều lượng cho phép.

Giá thành: 430.000đ/ hộp 30 viên. Mua hàng chính hãng tại Viên uống chống nắng PHARMALIFE SOLESAN trên Shopee

WHITE CALA

Viên uống chống nắng White Cala từ mỹ hộp 60 viên

Viên uống chống nắng White Cala

Thành phần:

Calaguala root (rễ dương xỉ Nam Mỹ) – 100mg/v
Astaxanthin oil (chiết xuất từ vi Tảo Biển Hematoucoccus Pluvilis Algae) – 22mg/v
Vitamin C (Ascorbic acid) – 33mg/v
LCysteine HCL – 50mg/v
L-Glutathione – 10mg/v
Lecithin – 150mg/v
Gelatin, Glycerin, Purified water, Titanium dioxide, FD&C Red #40 (E219)
Công dụng:

Cung cấp dưỡng chất thiên nhiên giúp da khỏe, đẹp, làn da tươi sáng, hỗ trợ da trắng sáng tự nhiên. Giảm hắc tố gây sạm da, chống tác hại từ ánh nắng và bảo vệ da dưới tác động có hại của tia cực tím.

Làm mờ đốm nâu và các vết thâm nám, cải thiện làn da thô ráp, tăng sự săn chắc, trả lại làn da trắng sáng từ bên trong.
Hướng dẫn sử dụng:

Liều lượng: Uống từ 1 viên đến 2 viên/ ngày, trước khi đi ngủ.

Đối tượng: Người trưởng thành bị nám, lão hóa da, người thường xuyên tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Chú ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, xa tầm tay trẻ em. Đậy nắp kỹ sau khi sử dụng.

Giá thành: 650.000đ. Mua hàng chính hãng tại Viên uống White Cala trên Tiki

Lưu ý

Chỉ uống viên uống chống nắng theo đúng liều lượng mà nhà sản xuất đưa ra.

Không lạm dụng, hay uống bù viên chống nắng vào hôm sau

Có thể dùng kem chống nắng dạng xịt thay vì dạng bôi để có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Chúc bạn có một ngày thật xinh tươi.

Exit mobile version