Sau khi mua sản phẩm Shopee, trong quá trình sử dụng/vận hành có thể sẽ gặp vấn đề. Những lúc như vậy sẽ là lúc bạn cần tìm cách để liên lạc Shopee yêu cầu bảo hành sản phẩm. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách liên lạc tổng đài, cách yêu cầu bảo hành.
Các đơn vị được áp dụng bảo hành Shopee
Áp dụng bảo hành Shopee tức là Shopee sẽ đứng ra chịu trách nhiệm giao vận đơn bảo hành, gửi về nhà bán hàng bảo hành. Những đơn vị hợp tác với Shopee để được Shopee nhận hàng và trả hàng thông thường là Shopee Mall. Đơn vị bảo hành Shopee sẽ gửi nhân viên đến thu lại hàng hóa đã gửi sau khi nhận được yêu cầu của bạn.
Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với bên bán hàng để bảo hành mà không cần thông qua Shopee.
Việc bảo hành thông qua Shopee chỉ áp dụng cho ngành hàng điện tử được bán bởi các nhà phân phối sau:
Điều kiện bảo hành Shopee
Điều kiện
Đối với sản phẩm được bán tại Shopee, trong quá trình sử dụng chẳng may gặp phải vấn đề thì bạn có thể yêu cầu bảo hành nếu sản phẩm đạt đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất
- Còn trong thời hạn bảo hành (trên phiếu bảo hành hoặc trên hệ thống bảo hành điện tử)
- Có hóa đơn điện tử (khi Người mua có yêu cầu) hoặc mã đơn hàng (ID đơn hàng)
- Đối với các sản phẩm điện gia dụng, phiếu / tem bảo hành (và tem niêm phong) của nhà sản xuất (tùy từng hãng) trên sản phẩm còn nguyên vẹn.
- Tất cả các trường hợp khách hàng báo lỗi với thông tin chưa rõ ràng hoặc chưa chắc chắn đều phải chuyển cho Trung Tâm Bảo Hành thẩm định trước khi ra quyết định bảo hành hoặc trả hàng.
Những trường hợp không được bảo hành hoặc phát sinh phí bảo hành
Các lỗi sau sẽ không được chấp nhận bởi Shopee dưới bất kì hình thức nào để tránh phát sinh cố ý trục lợi:
- Vi phạm một trong những điều kiện bảo hành miễn phí ở mục trên.
- Số series, model sản phẩm không hợp lệ (không khớp với thông tin trên Phiếu bảo hành hoặc trên hệ thống bảo hành điện tử)
- Khách hàng tự ý can thiệp sửa chữa sản phẩm hoặc sửa chữa tại những trung tâm bảo hành không được sự ủy nhiệm của Hãng.
- Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi người sử dụng, và lỗi hư không nằm trong phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.
Thời hạn bảo hành
- Sản phẩm thông thường: Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày mua hàng hoặc ngày nhận được sản phẩm, tùy theo từng sản phẩm của từng nhà sản xuất khác nhau.
- Sản phẩm bảo hành điện tử: Đối với sản phẩm bảo hành điện tử, thời hạn bảo hành được tính từ thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử.
Lưu ý: Người Mua có thể gửi yêu cầu hóa đơn VAT tới bộ phận Chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ
Trung tâm bảo hành Shopee
Thông tin của trung tâm bảo hành sẽ được ghi trong phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm hoặc trên phần mô tả thông tin chi tiết của sản phẩm. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ trong thời gian ngắn nhất.
Trong trường hợp quý khách gặp khó khăn trong việc liên hệ trung tâm bảo hành, ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc gặp các vấn đề bất tiện không thể đến trung tâm bảo hành trực tiếp, quý khách có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ:
- Hotline Shopee: 19001221
- Form liên hệ: https://help.shopee.vn/vn/s/contactusform
Thời gian bảo hành
Bảo hành tại nhà sản xuất
Sản phẩm cung cấp được đảm bảo hàng chính hãng nên Shopee khuyến khích quý khách gửi sản phẩm trực tiếp đến địa chỉ bảo hành được đề cập trong phần mô tả chi tiết của sản phẩm để được hỗ trợ bảo hành trong thời gian nhanh nhất.
Thời gian bảo hành trung bình từ vài ngày tùy thuộc vào linh kiện cần thay thế và Trung tâm bảo hành sẽ thông báo cụ thể đến quý khách.
Bảo hành thông qua Shopee
Trường hợp quý khách gửi sản phẩm bảo hành về Shopee, chúng tôi sẽ gửi thông báo xác nhận đến quý khách khi Shopee nhận được sản phẩm.
Thời gian bảo hành sản phẩm của quý khách dự kiến từ 20 ngày đến 45 ngày làm việc tính từ lúc Shopee nhận được sản phẩm, tùy thuộc vào linh kiện cần thay thế của Hãng và Shopee sẽ thông báo chi tiết đến quý khách sau khi có thông tin từ bên bảo hành.
Nếu có thắc mắc, đừng ngại để lại bình luận bên dưới bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.