MGG.VN

Tài khoản Lazada bị khoá. Vì sao tải khoản tôi bị khoá?

Tại sao tài khoản Lazada bị khoá

Tại sao tài khoản Lazada bị khoá

Bạn nhận được thông báo tài khoản Lazada bị khóa hoặc bạn không thể đặt hàng được. Sau đó tài khoản của bạn bị khóa, vậy làm thế nào để khắc phục?

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân khiến tài khoản Lazada của bạn bị khóa và cách khắc phục.

Tài khoản Lazada bị khoá

Lưu ý

Một điều lưu ý trước khi tìm hiểu nguyên nhân, chính là khi tài khoản Lazada của bạn bị khóa thì địa chỉ IP của bạn cũng sẽ bị khóa.

Địa chỉ IP đại diện cho kết nối mạng hiện tại của bạn bởi Router/Moderm kết nối mạng mà bạn đang sử dụng. Đồng nghĩa với việc tất cả những thiết bị kết nối với mạng nhà bạn đã bị đánh dấu có vấn đề. Cho dù bạn tạo mới thì cũng sẽ bị gặp vấn đề bởi vì bạn dùng địa chỉ mạng này.

Nguyên nhân khoá tài khoản

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản Lazada bị khóa nhưng đa phần sẽ do các nguyên nhân sau đây:

Tuy nhiên, sẽ có một số nguyên nhân bạn nhận được thông báo giống hình dưới đây, mà không bị khóa tài khoản:

Tại sao tài khoản Lazada bị khoá

Cần làm gì khi tài khoản Lazada bị khóa?

Khi bạn nhận được thông báo như hình trên thì đừng lập tức nghĩ đến rằng tài khoản đã bị khóa. Trước tiên, bạn phải kiểm tra xem mình có bị khóa thật hay không để loại trừ hai nguyên nhân được nêu trên.

Sau khi đã loại trừ được 2 nguyên nhân trên hoặc bạn chắc chắn rằng tài khoản Lazada của mình đã bị khóa thì sẽ có 2 hướng xử lý sau đây:

Cách 1. Liên hệ với Lazada để mở khóa tài khoản

Dành cho nhà bán hàng

Tài khoản bị khóa có rất ít trường hợp được mở lại, vì thông thường bạn mắc phải những lỗi nghiêm trọng nên mới bị khóa tài khoản. Đối với cách này thì các Nhà bán hàng bị khóa tài khoản mới dùng cách này để mở khóa và tiếp tục bán hàng.

Bạn có thể liên hệ với Lazada bằng cách truy cập vào Help Center của Lazada qua đường link https://www.lazada.vn/contact/?

Khi nhấn vào đường link trên, bạn sẽ nhìn thấy mục Liên hệ với Lazada có 3 lựa chọn như hình dưới đây:

Tại sao tài khoản Lazada bị khoá

Dành cho người mua hàng

Chat với Lazada. bạn sẽ chat với LEO về những vấn đề bạn gặp phải, cụ thể là vấn đề tài khoản bị khóa. Bạn hãy trình bày đầy đủ lý do vì sao tài khoản bạn bị khóa và yêu cầu xử lý ngay.

Thời gian hoạt động

Chat online hoạt động từ 7:00 giờ sáng đến 22:00 giờ tối, bạn sẽ không tốn phí. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ giải quyết khá lâu bởi vì nhân viên Lazada phải giải quyết rất nhiều vấn đề mỗi ngày.

Dành cho cả người mua hàng và người bán hàng

Gọi Lazada. Tổng đài hotline Lazada hoạt động từ 9:00 giờ sáng đến 18:00 giờ tối hàng ngày với cước phí 1000Đ/ phút, đây là cách nhanh chóng nhất vì bạn trực tiếp gọi đến tổng đài để nhận tư vấn, giải quyết vấn đề.

Sau khi bạn liên hệ với Lazada, các chuyên viên hỗ trợ khách hàng sẽ bắt đầu kiểm tra lại tài khoản bị khóa cho bạn.

Cách 2. Đăng ký tài khoản mới trên Lazada

Khi bạn vô tình vi phạm, muốn mở khoá thì đây là cách còn lại dành cho bạn.

Cách đăng ký tài khoản Lazada thì chắc hẳn bạn cũng biết rồi nên MGG sẽ không nhắc lại nha. Nhưng có một vài điều bạn cần lưu ý nhằm tránh không bị khóa tài khoản lần nữa sau khi tạo mới:

Tóm lại, bạn cần nắm rõ các nguyên nhân để tránh việc vi phạm dẫn đến tài khoản bị khóa. Nếu bạn không làm gì mà vẫn bị khóa thì hãy làm theo các bước ở bài viết này nhé.

Exit mobile version