MGG.VN

Hướng dẫn các bước đổi trả hàng trên Lazada

Hướng dẫn trả hàng Lazada

Hướng dẫn trả hàng Lazada

Chúng ta không thể tránh khỏi việc đơn hàng giao sai, sản phẩm bị lỗi hoặc sản phẩm không như mong đợi. Vậy chúng ta đổi trả hàng trên Lazada như thế nào? Từng bước thực hiện ra sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng trên Lazada một cách đơn giản nhất.

Các bước trả hàng trên Lazada

Bước 1: Quy định đổi trả hàng

Đầu tiên, bạn hãy đọc quy định đổi trả hàng của sản phẩm đó trên trang web https://www.lazada.vn/ Bạn hãy chắc chắn sản phẩm mà bạn muốn đổi trả phải đáp ứng các điều kiện trả hàng của Lazada, gồm:

Bước 2: Truy cập tài khoản mua hàng

Tiếp theo, bạn truy cập vào tài khoản đã sử dụng mua hàng ở trên website hoặc ở ứng dụng Lazada

Hướng dẫn trả hàng Lazada

Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn đổi trả

Khi đã đăng nhập vào tài khoản của bạn rồi, hãy vào mục Tài khoản và chọn Đơn hàng của tôi. Tìm đơn hàng cần đổi trả và nhấn vào đơn hàng đó (lưu ý: đơn hàng đã giao mới có thể đổi trả)

Tiếp theo, bạn vào mục Quản lý để xem chi tiết đơn hàng

Hướng dẫn trả hàng Lazada

Bước 4: Đăng ký đổi trả hàng

Khi vào mục Quản lý, bạn chỉ cần ấn vào mục Trả hàng ở sản phẩm bạn cần đổi trả.

Hướng dẫn trả hàng Lazada

Bước 5: Điền thông tin vào phiếu đổi trả hàng

Để tiến hành thủ tục đổi trả, bạn cần điền đầy đủ thông tin cuar mình vào phiếu đăng ký đổi trả của Lazada. Nếu đơn hàng có nhiều sản phẩm thì bạn hãy tích vào đủ các sản phẩm mà ban muốn đổi trả.

Tiếp theo, Lazada sẽ liệt kê các lý do bạn muốn hủy đơn hàng. Bạn có thể chọn từ những câu hỏi mẫu đó hoặc bạn cũng có thể ghi chú thêm lý do đổi sản phẩm ở dưới. Ở mục ghi chú, bạn hãy ghi chi tiết càng nhiều càng tốt về các thông tin sản phẩm nhu tình trạng lỗi, hư hỏng ra sao,… như thế việc xem xét đổi trả hàng Lazada càng nhanh chóng hơn.

Sau khi bạn hoàn thành ghi chú lý do, bạn sẽ chọn tiếp hình thức đổi trả mà bạn muốn:

Tiếp theo chọn hình thức để chuyển lại hàng cho Lazada:

Cuối cùng, nhấn vào Gửi để hoàn thành gửi phiếu đăng ký đổi trả hàng cho Lazada.

Bước 6: In phiếu đôi trả hàng

Khi phiếu yêu cầu của bạn đã được tiếp nhận bởi trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada thì bạn sẽ nhận được hộp thoại trả về với các hướng dẫn tiếp theo trong quá trình đổi trả hàng.

Hướng dẫn trả hàng Lazada

Bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ In nhãn đổi trả, bạn hãy nhấn vào và chọn in hoặc tải nhãn đổi trả hàng (lưu ý đây là bước bắt buộc theo quy định trả hàng của Lazada). Nếu bạn không có máy in thì có thể ghi lại 2 mã bao gồm mã RA và mã vận đơn trên nhãn đổi trả hàng và điền lên thùng hàng gửi lại cho Lazada.

Bước 7: Đóng gói sản phẩm đổi trả

Tiếp theo, bạn cần đóng gói sản phẩm gồm đầy đủ các phụ kiện, bao bì, quà tặng kèm theo hóa đơn VAT khi mua hàng Lazada hoặc biên lai bán hàng của nhà cung cấp.

Hãy đóng gói cẩn thận và chắc chắn để tránh các trường hợp như sản phẩm bị hư, vỡ khi vận chuyển. Bạn có thể tận dụng hộp hàng của Lazada gửi bạn lúc đầu nếu thùng ấy còn nguyên vẹn, sử dụng được nếu không hãy đóng gói vào thùng carton, hộp giấy dày chắc chắn nhé.

Khi bạn đã đóng gói sản phẩm xong, hãy dán nhãn đổi trả đã in lên thùng hàng hoặc ghi trực tiếp mã lên kiện hàng (được nói ở trên bước 6)

Bước 8: Gửi sản phẩm đổi trả cho Lazada

Có 2 hình thức gửi hàng cho Lazada:

Lazada sẽ chi trả toàn bộ chi phí gửi trả hàng do đó bạn sẽ không mất thêm chi phí cho đơn vị vận chuyển. Bạn cần gửi hàng đi trong vòng 7 ngày kể từ lúc phiếu đổi trả được gửi cho Lazada, nếu quá thời gian sẽ bị hủy yêu cầu đổi trả.

Bước 9: Đợi nhận sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền

Khi hàng đã được Lazada tiếp nhận, Lazada sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá sản phẩm bạn gửi về trong vòng từ 2 đến 3 ngày làm việc.

Với hình thức Đổi cùng sản phẩm, Lazada sẽ tạo lại đơn hàng mới và gửi mail xác nhận cho bạn đồng thời gửi thông báo qua tin nhắn SMS đến số điện thoại mà bạn đăng ký ở tài khoản của bạn.

Với hình thức Hoàn tiền bằng mã tiền điện tử, bạn sẽ nhận mã giảm giá được gửi vào tài khoản Lazada của bạn, và mã đó sẽ có giá trị tương ứng với sản phẩm đổi trả cho lần sử dụng lần kế tiếp.

Với hình thức Hoàn tiền Lazada về tài khoản ngân hàng, số tiền tương ứng với giá trị sản phẩm đổi trả sẽ được nhanh chóng gửi về tài khoản ngân hàng mà bạn đã đăng ký trước đó.

Đó là tất cả các bước đổi trả hàng trên Lazada, đơn giản và nhanh chóng đúng không nào? Chỉ cần đơn hàng nằm trong các trường hợp đổi hàng, đúng quy định thì bạn có thể thực hiện được ngay.

Những trường hợp trả hàng Lazada

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu những trường hợp nào thì bạn có quyền yêu cầu Lazada đổi trả hàng hoặc hoàn tiền cho bạn.

Lưu ý:

Ngoài ra, Lazada cũng có những chính sách đổi trả riêng dành cho các sản phẩm đặc biệt như sau:

Các câu hỏi thường gặp khi đổi trả hàng Lazada

Có mất phí khi gửi hàng về Lazada không?

Đương nhiên bajn sẽ không mất thêm bất cứ chi phí nào khi gửi hàng về cho Lazada, Lazada sẽ chi trả toàn bộ.

Làm sao kiểm tra và theo dõi tình trạng đơn hàng sau khi gửi?

Khi kiện hàng được gửi đi, bạn sẽ được cung cấp mã vận đơn. Bạn dùng mã ấy để tra cứu trên website của đơn vị vận chuyển đó là có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng ngay.

Thời gian trả hàng hoàn tiền của Lazada là bao lâu?

Lazada có quy định thời gian đổi trả hàng từ 7 đến 14 ngày kể từ khi nhận hàng và tùy thuộc vào sản phẩm sẽ có các chính sách khác nhau. Do đó bạn hãy lưu ý và gửi trả hàng về cho Lazada càng sớm càng tốt trong thời gian sản phẩm còn hiệu lực đổi trả nhé, nếu không thì Lazada sẽ không chấp nhận yêu cầu.

Thời gian hiệu lực được tính như thế nào? Theo quy định thì được tính từ ngày bạn nhận hàng đến ngày bạn trả hàng được ghi trên phiếu gửi của bưu cục hoặc ngày mà trung tâm CCKH Lazada gọi điện xác nhận việc đổi trả hàng của bạn.

Nếu đã quá thời hạn đổi trả là 7 – 14 ngày thì còn được đổi trả hàng không?

Bạn chỉ được đổi trả hàng trong vòng 7 đến 14 ngày, tùy sản phẩm mà thời gian sẽ khác. Do vậy, nếu quá thời hạn Lazada sẽ không tiếp nhận yêu cầu của bạn đâu nhé.

Nhưng với sản phẩm bị lỗi, bạn có thể gửi về trung tâm bảo hành để được bảo hành theo quy định của nhà sản xuất.

Có được đổi trả nếu không có hóa đơn mua hàng?

Bạn chỉ cần gửi kèm theo các giấy tờ liên quan mà Lazada đã gửi cho bạn khi mua hàng là được và Lazada sẽ dựa vào quản lý đơn hàng trên hệ thống để xác nhận xem đơn mua hàng của bạn dù không có hóa đơn.

Bao lâu thì có kết quả đổi trả hàng?

Trong vòng 2 đến 3 ngày làm việc, Lazada sẽ gửi thông tin xác nhận qua mail và đồng thời qua tin nhắn cho bạn. Nhưng sẽ có một vài trường hợp sau đây có thể kéo dài thời gian hơn:

Chỉ cần bạn tuân theo đúng quy định và hướng dẫn của Lazada thì việc đổi trả hàng sẽ dễ dàng và đơn giản, hy vọng với những chia sẻ trong bài viết của MGG bạn sẽ nắm được cách đổi trả hàng trên Lazada nhé.

Exit mobile version